Ngân hàng kỷ luật nhân viên và tiếp tục đòi nợ

Ngân hàng kỷ luật nhân viên và tiếp tục đòi nợ
TP - Loạt bài “Dân nghèo sập bẫy cò ngân hàng”, đăng trên Tiền Phong từ ngày 7-10 đến ngày 4-12-2010 đã nhận được nhiều sự cộng tác, hưởng ứng tích cực từ độc giả, công chúng và một số cơ quan chức năng liên quan.

>> Không tạm giam vì bị can có thai

>> Công an điều tra vụ 'dân nghèo sập bẫy cò ngân hàng'

Vụ “dân nghèo sập bẫy…” gây chú ý với sự kiện treo cổ tự sát đầy oan khuất của chị Đào Thị Phúc 24 tuổi ở buôn Sang B, xã Ea H’Đing, huyện Cư M’gar, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố “cò” Nguyễn Thị Hoa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân khoảng 30 tỷ đồng.

Nhưng sau hơn 1 năm sự việc được trình báo đến cơ quan chức năng, đến nay Hoa vẫn đang được bảo lãnh tại ngoại, rất nhiều hộ dân liên quan tiếp tục gửi đơn thư đến các cơ quan chức năng hoài nghi bức xúc đến nhiều cơ quan, trong đó có báo Tiền Phong.

Chiều ngày 15-3-2011, trao đổi với phóng viên báo Tiền Phong, Đại tá Trần Kỳ Rơi - Giám đốc Công an tỉnh Đăk Lăk khẳng định: Ngay từ đầu, chúng tôi đã cho đó là vụ án lớn, gồm nhiều người tham gia lừa đảo, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Tuy nhiên, do có xác nhận của cơ quan giám định pháp y thuộc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh về việc Hoa đang có thai, nên tạm thời chúng tôi chưa bắt tạm giam. Vụ việc liên quan tới nhiều cán bộ nhân viên ngân hàng, tình tiết phức tạp, cần xem xét kỹ trước khi khởi tố thêm đối tượng nên thời gian điều tra đã được gia hạn theo đúng luật.

Cùng ngày, ông Võ Huỳnh - Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tại Đăk Lăk xác nhận, chi bộ Ngân hàng đang làm thủ tục tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Trần Văn Lâm, đảng viên duy nhất trong số các cán bộ ngân hàng có liên quan với hành vi lừa đảo của Hoa, ông Lâm cũng đã bị miễn nhiệm chức danh Giám đốc phòng Giao dịch Tân Lợi và điều ông này về làm cán bộ tổ thu nợ.

Ông Huỳnh cho biết, ngân hàng hiện đã thu được hơn 5 tỷ đồng trên tổng số hơn 20 tỷ đồng nợ khó đòi từ những hộ đã gửi đơn tố cáo Hoa, và sẽ tiếp tục thu nợ bất cứ hộ nào có hợp đồng vay vốn tới hạn phải trả, dù có bịHoa lừa hay không.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG