Đại lộ Thăng Long lại bị xẻ rãnh

Đại lộ Thăng Long lại bị xẻ rãnh
Là một trong những công trình trọng điểm được hoàn thành để chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, tuy nhiên, chỉ chưa đầy 6 tháng thông xe, đại lộ Thăng Long dài 29,264 km, được xem là đại lộ dài nhất và hiện đại nhất VN đã có những dấu hiệu của sự xuống cấp.

Đại lộ Thăng Long lại bị xẻ rãnh

>> Tám loại xe không được đi trên Đại lộ Thăng Long
>> Không được đi bộ trên Đại lộ Thăng Long

Là một trong những công trình trọng điểm được hoàn thành để chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, tuy nhiên, chỉ chưa đầy 6 tháng thông xe, đại lộ Thăng Long dài 29,264 km, được xem là đại lộ dài nhất và hiện đại nhất VN đã có những dấu hiệu của sự xuống cấp.

Vết xẻ trên đại lộ Thăng Long. Ảnh: Minh Sang
Vết xẻ trên đại lộ Thăng Long. Ảnh: Minh Sang .

Tại đoạn Km8+600, Km9+189 hay Km9+700, mặt đường liên tục xuất hiện những vết “nổ” sâu, miệng rộng cỡ gần bằng chiếc bát ăn cơm, cùng những gờ “sóng” gập ghềnh có thể nhìn rõ. Thậm chí, đã bắt đầu có biểu hiện của rạn nứt, tạo thành một khe hở sâu hoắm có thể đút lọt bàn tay của người lớn, chạy cắt ngang lòng đường.

Nguy hiểm hơn, nhiều điểm, mặt đường bị lún, võng xuống, tạo thành những con lươn, sống trâu. Tương tự, tại đoạn Km8+472, gần 15m mặt đường bị lõm, lún xuống, cho dù trước đó đã được gia cố.

Ngoài ra, tại Km10+815, mặt đại lộ còn xuất hiện… ổ gà. Theo ghi nhận, quanh miệng “ổ gà” có độ sâu gần một gang tay, để lộ phần đất nền này, thì lớp nhựa đường đang tiếp tục rạn nứt, có hướng phát triển rộng ra ở bốn phía. Hay tại Km15+046, liên tục nhiều mét đường bị nổ, tạo thành hàng loạt những điểm lồi lõm, gồ ghề, lớp thảm nhựa bê tông bị biến dạng. Chưa kể, dọc theo địa phận huyện Hoài Đức, Quốc Oai, Thạch Thất thường xuyên xuất hiện những lớp đất, đá sỏi vương vãi dọc khắp hai bên lòng đường.

Đại lộ Thăng Long đã được bàn giao cho Sở GTVT Hà Nội quản lý. Tuy nhiên, những vướng mắc từ thời cơ quan quản lý cũ (Bộ GTVT) vẫn chưa được xử lý hết như chất lượng công trình, độ bằng phẳng, lớp nhám chưa thi công hoàn chỉnh.

Bộ GTVT cho biết đã yêu cầu Ban quản lý dự án Thăng Long (BQL) chỉ đạo các đơn vị tư vấn kiểm tra lại hiện trạng cao độ mặt đường, độ bằng phẳng và xem xét số liệu theo dõi lún; chỉ được thi công tạo lớp nhám khi đáp ứng yêu cầu kỹ thuật đầy đủ với các thông số này.

Theo Hà An - Mai Hà
Thanh Niên

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG