Sập nhà 5 tầng, chung cư và siêu thị vạ lây

Rất đông người dân hiếu kỳ kéo đến hiện trường, giao thông trên phố Huỳnh Thúc Kháng tắc nghẽn Ảnh: Minh Đức
Rất đông người dân hiếu kỳ kéo đến hiện trường, giao thông trên phố Huỳnh Thúc Kháng tắc nghẽn Ảnh: Minh Đức
TP - Khoảng 16 giờ 30 ngày 31-3, tòa nhà 5 tầng tại số 47B phố Huỳnh Thúc Kháng (Đống Đa, Hà Nội) bất ngờ đổ sập, khiến một phần Siêu thị máy tính Đăng Khoa và nhiều căn hộ chung cư 51 Huỳnh Thúc Kháng cũng sập theo. Nhiều người sống và làm việc gần đó tá hỏa chạy xuống đường vì tưởng… động đất.

>> Chùm ảnh tòa nhà 5 tầng thành đống đổ nát

Xem video Sập nhà 5 tầng tại Hà Nội

Tòa nhà 5 tầng và siêu thị máy tính chỉ còn là đống đổ nát
Tòa nhà 5 tầng và siêu thị máy tính chỉ còn là đống đổ nát.

Chị Chu Thị Trang Vân, Trưởng Văn phòng Luật sư Investlinkco (trụ sở tại tầng 19 tòa nhà 27 Huỳnh Thúc Kháng) kể, thời điểm đó chị đang làm việc bỗng nhiên thấy nhà bị lắc lư khoảng 4 đến 5 giây. Liền sau đó, một tiếng nổ mạnh vang dội, khiến chị và mọi người trong tòa nhà tưởng… động đất, vội chạy ra cầu thang thoát thân. Ra đến đường, mọi người mới biết căn nhà 5 tầng gần đó đã đổ sập.

Theo quan sát của phóng viên tại hiện trường, toàn bộ ngôi nhà 5 tầng đã bị sập hoàn toàn, xuống trông như một đống phế thải xây dựng lớn. Ngôi nhà sập đổ cả sang ngõ 49, kho chứa hàng của Cty Máy tính Đăng Khoa và khu tập thể 51, khiến hàng chục căn hộ tại khu tập thể này tan hoang.

Nhiều căn hộ chung cư 51 Huỳnh Thúc Kháng vạ lây
Nhiều căn hộ chung cư 51 Huỳnh Thúc Kháng vạ lây.

Rất may, vụ tai nạn không gây thương vong. Ông Hoài Nhân, một người sống tại khu vực trên kể: Khoảng hơn 15 giờ cùng ngày, ông Nhân cùng một số người dân thấy tòa nhà trên nghiêng sang một bên, nên đã báo động cho mọi người sơ tán.

Anh Vũ Đình Thi, nhân viên bảo vệ Ngân hàng Hàng Hải (số 47A Huỳnh Thúc Kháng) cũng cho biết: Khoảng 15 giờ, thấy ngôi nhà 47B có hiện tượng rạn nứt, mọi người đã thông báo cho nhau thoát xuống đường. Chỉ hơn một tiếng sau, toàn bộ ngôi nhà trên đã sụp xuống thành một đống đổ nát. “Chưa phát hiện nạn nhân nào bị thương hay thiệt mạng sau vụ đổ” - Anh Thi nói.

Rất đông người dân hiếu kỳ kéo đến hiện trường, giao thông trên phố Huỳnh Thúc Kháng tắc nghẽn Ảnh: Minh Đức
Rất đông người dân hiếu kỳ kéo đến hiện trường, giao thông trên phố Huỳnh Thúc Kháng tắc nghẽn. Ảnh: Minh Đức.

Theo tìm hiểu của phóng viên Tiền Phong, ngôi nhà bị sập có diện tích gần 80 m2, được xây dựng khoảng từ năm 1991 với 3 tầng, kinh doanh khách sạn. Từ khoảng giữa tháng 11–2010, ngôi nhà này được tiến hành sửa chữa, xây thêm 2 tầng và 1 tum, cải tạo nội ngoại thất để kinh doanh bán bánh Pizza. Đến ngày 25-3, ngôi nhà hoàn thiện sửa chữa, chờ chuẩn bị khai trương thì sụp đổ.

Sau khi xảy ra vụ sập nhà, toàn bộ hiện trường đã được lực lượng chức năng phong tỏa, bảo vệ. Lực lượng cứu hỏa cũng điều động 2 xe PCCC đến hiện trường để ứng cứu trong trường hợp cần thiết. Vụ sập nhà xảy ra vào giờ tan tầm đã khiến giao thông trên đoạn đường Huỳnh Thúc Kháng kẹt cứng.

Trao đổi với PV Tiền Phong chiều 31-3, ông Phan Hồng Việt, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa, cho biết: “Ngay khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo TP Hà Nội và quận đã có mặt tại hiện trường. Đây là ngôi nhà xây từ năm 1990, hiện đang được đơn vị thuê sửa chữa lại bên trong để làm cửa hàng. Có thể do nền móng, kết cấu của ngôi nhà yếu nên đã dẫn đến sự việc này. Hiện chúng tôi đang lập biên bản và làm rõ nguyên nhân sập nhà”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG