Nếu lỗi xe Toyota nghiêm trọng phải thu hồi ngay

Nếu lỗi xe Toyota nghiêm trọng phải thu hồi ngay
TP - Chiều 5-4, người phát ngôn Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho biết, Bộ trưởng GTVT Hồ Nghĩa Dũng vừa yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) và Vụ Khoa học Công nghệ báo cáo tình hình và đề xuất phương án xử lý.

> Lãnh đạo Toyota vẫn né sự thật?
> Toyota thừa nhận 9.000 xe Innova có lỗi
> Cục Đăng kiểm hứa làm rõ vụ hàng nghìn xe Toyota Việt Nam bị lỗi 

"Nếu xe có lỗi nghiêm trọng, ảnh hưởng tới an toàn thì tiến hành thu hồi ngay", ông Công nói. Theo đó, Cục ĐKVN cho biết, hôm nay (6-4) sẽ báo cáo Bộ GTVT toàn bộ sự việc.

Trao đổi với báo chí liên quan đến các lỗi của xe Toyota Việt Nam (TMV), Cục phó ĐKVN Đỗ Hữu Đức vừa cho biết thêm: "Theo Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa, đối với tất cả hàng hóa thuộc danh mục quản lý Nhà nước về chất lượng, nếu sản phẩm bị lỗi có nguy cơ gây mất an toàn cho người sử dụng thì đều phải triệu hồi và khắc phục. Theo thông lệ, việc triệu hồi sản phẩm để khắc phục lỗi sẽ do nhà sản xuất tiến hành thực hiện và có báo cáo cụ thể đến cơ quan quản lý về nội dung, phương thức, tiến độ...".

Chiều 5-4, một đại diện TMV cho biết, vụ việc hàng loạt xe bị lỗi này sẽ nhanh chóng được báo cáo về tổng hành dinh của Toyota tại Nhật Bản. Theo một nguồn tin từ TMV, Cục ĐKVN đã yêu cầu tiến hành kiểm tra dây chuyền lắp ráp ô tô của hãng này sau khi tiếp nhận thông tin. Tuy nhiên, vị đại diện TMV khẳng định: "Sau khi chúng tôi báo cáo, Cục ĐKVN vẫn chưa quyết định gì về hình thức kiểm tra với TMV".

Được biết, TMV đã chủ động gửi thư tới các đại lý Toyota yêu cầu giải thích rõ các lỗi nhằm trấn an khách hàng trong khi chưa có kết luận chính thức từ các cơ quan chức năng.

Đây không phải sự cố đầu tiên của TMV ở thị trường Việt Nam. Năm 2008, lãnh đạo TMV không thể lý giải vì sao container chứa gần 100 bộ động cơ ô tô bị bỏ quên hơn 2 năm tại cảng Hải Phòng. Chỉ tới khi PV Tiền Phong đến làm việc, lãnh đạo TMV mới biết cấp dưới âm thầm lắp động cơ bị bỏ quên vào xe Innova. Tổng Giám đốc TMV Murakami lúc đó đi gặp từng khách hàng đã mua xe và họp báo công khai để xin lỗi. Gần đây, mỗi khi phát hiện lỗi, TMV đều chủ động gọi cho các chủ xe đến bảo dưỡng miễn phí.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG