54 dân tộc anh em hội tụ tại Trường Sa

54 dân tộc anh em hội tụ tại Trường Sa
TP - Hôm qua, tàu HQ 996 đưa Đoàn đại biểu 54 dân tộc Việt Nam do Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức đến thăm và làm việc tại đảo Song Tử Tây, huyện đảo Trường Sa, Khánh Hòa.
Chiến sỹ đảo Song Tử Tây chơi đàn T'rưng cùng các cô gái Tây Nguyên
Chiến sỹ đảo Song Tử Tây chơi đàn T'rưng cùng các cô gái Tây Nguyên.

Dịp này, đại diện các dân tộc anh em đã tặng quà động viên cán bộ chiến sỹ và nhân dân xã đảo. Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Lê Bá Trình khẳng định: "Huyện đảo Trường Sa là một phần máu thịt của dân tộc Việt Nam. 54 dân tộc anh em luôn hướng về chiến sỹ đồng bào nơi biên cương hải đảo của Tổ quốc".

Đoàn đã có một đêm lửa trại nối vòng tay hát với lính đảo giữa Trường Sa.

Đảo Song Tử Tây nằm ở cực Tây của Trường Sa. Lính đảo trẻ, gương mặt sạm đen vì nắng gió. Khi tàu HQ 996 cập đảo, các chiến sỹ ùa cả ra âu tàu, chào từng người một. Chiến sỹ Phạm Văn Chương tâm sự: "Bộ đội ở đảo xa nhớ đất liền, nhớ gia đình lắm nhưng vì biên cương hải đảo tổ quốc, vì nhiệm vụ thiêng liêng nên luôn quyết tâm học tập, rèn luyện, sẵn sàng chiến đấu giữ vững chủ quyền".

Đêm Trường Sa, các dân tộc đã mang đến những nét bản sắc giúp lính đảo phần nào nguôi nỗi nhớ nhà. Những chàng trai Đam San, những cô gái Tây Nguyên mang hơi thở đại ngàn, âm vang cồng chiêng ra tận đảo xa, khiến không khí đêm lửa trại thêm nồng nhiệt. Trên đảo chỉ có bàng vuông, cánh lính trẻ ngắt hoa muống biển, gửi tặng ca sỹ.

Khẩu đội trưởng Nguyễn Văn Tú nói: "Đây là lần đầu tiên có một đoàn đại biểu đại diện cho 54 dân tộc Việt Nam đến thăm Trường Sa, khiến các chiến sỹ rất xúc động và tự hào". Ông A Theor, đại biểu dân tộc Bana tâm sự: "Cùng hòa mình với lính đảo Trường Sa mới hiểu được hết những khó khăn thiếu thốn. Thật hạnh phúc khi cả 54 dân tộc đều hội tụ tại đây, cảm giác như cả núi rừng, đồng bằng, biển đảo hội về một mối. Sau này khi về với buôn làng, lũ làng có hỏi Trường Sa ở đâu, có xa không, ta sẽ bảo rằng, Trường Sa gần lắm, chỉ cách đất liền một nỗi nhớ mà thôi".

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG