Du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5: Giá tăng, khách vẫn đông

Du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5: Giá tăng, khách vẫn đông
TP - Lạm phát leo thang, lượng khách đăng ký đi du lịch qua các công ty du lịch, lữ hành vẫn tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ. Kể cả những tour đi Mỹ, châu Âu.

> Xăng dầu giảm, giá vé máy bay sẽ giảm
> Tăng gần 1.700 chuyến xe buýt dịp nghỉ lễ
> Sốt vé 'chợ đen' lễ hội pháo hoa quốc tế
> Nghỉ lễ 30-4: Tăng giá vẫn 'cháy' vé

Khách du lịch nước ngoài tại Mỹ Sơn Ảnh: Hồng Vĩnh
Khách du lịch nước ngoài tại Mỹ Sơn. Ảnh: Hồng Vĩnh.

Ông Lưu Đức Kế - Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist cho biết: “Công ty đã chốt sổ các tour đi trong dịp 30 - 4 và 1- 5. So với năm ngoái lượng khách tăng từ 10 - 15%. Vì giá vận chuyển tăng, phòng cũng tăng nên giá các tour tăng theo khoảng 15%.

Đặc biệt năm nay tour đi Đà Nẵng từ hai đầu Hà Nội, TPHCM tăng đột biến lên tới 1.000 khách. Còn tour đi Singapore và Malaysia đã khoá sổ cách đây một tháng.

Theo ông Kế, một số khách “ruột” của Cty vẫn lựa chọn tour cao cấp đến các nước châu Âu, Mỹ. Đó là những đoàn khách VIP (chiếm 20% lượt khách).

Bà Dương Mai Lan - Giám đốc Truyền thông Công ty Vietravel nói: “So với cùng kỳ năm 2010, lượng khách đăng ký tăng khoảng 20%, tập trung vào các tour ngắn ngày và thị trường gần có chi phí giá tour thấp. Lượng khách dịp 30 - 4 năm nay đăng ký đi du lịch qua công ty khoảng 20.000 người. Với nhiều biến động về giá dịch vụ, từ 15-3 Công ty đã điều chỉnh giá tour, với mức tăng dịp lễ 30-4, 1-5 khoảng 10%”.

Theo bà Lan, những tour trong nước được chọn nhiều nhất khởi hành từ TPHCM vẫn là những điểm đến truyền thống như tuyến du lịch miền Bắc (Hà Nội - Hạ Long - Sapa), các tuyến di sản miền Trung: Huế - Phong Nha - Đà Nẵng - Hội An, các tour biển Phan Thiết, Nha Trang, Phú Quốc và Côn Đảo.

Ngược lại tour khởi hành từ Hà Nội lại đắt các tuyến đến Cần Thơ, Phú Quốc, và các tuyến đến miền Trung. Đối với tour nước ngoài, đông nhất vẫn là lượng khách đổ về Thái Lan, Campuchia, Malaysia, Indonesia, Singapore, Myanmar, bên cạnh Hồng Kông, Đài Loan (Trung Quốc).

“Chùm tour lễ hội pháo hoa Đà Nẵng (với hai đầu khởi hành từ TP Hồ Chí Minh và Hà Nội trong hai ngày 29 và 30 - 4 chiếm tới gần 1.000 lượt khách. Đặc biệt cùng với dịp Fesitval biển Nha Trang năm nay, Vietravel tổ chức đám cưới tập thể dưới nước cho 10 đôi uyên ương tại đảo Hòn Mun” - bà Lan nói.

Ông Nguyễn Công Hoan - Phó Giám đốc Hanoiredtour cho hay: “Trong hơn 2.000 lượt khách đặt tour dịp 30 - 4, có tới 400 khách VIP lựa chọn gói dịch vụ cao cấp cả tour trong nước lẫn nước ngoài. Đa số khách VIP là chủ doanh nghiệp hoặc chủ doanh nghiệp đặt cho các đối tác là những công chức nhà nước.

Dù họ đi tour trong nước nhưng sử dụng gói dịch vụ cao cấp như nghỉ khách sạn năm sao với gói tour đi Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc. Tour nước ngoài thường là đi Mỹ, châu Âu, Hồng Kông.

Tăng 40% cước vận chuyển khách dịp lễ

Ngày 27-4 Sở Giao thông vận tải Kon Tum thống nhất cho phép các đơn vị vận tải hành khách trên địa bàn hoạt động tuyến Kon Tum- TPHCM và ngược lại được phụ thu thêm giá cước vận tải nhưng không được vượt quá 40% so với giá vé hiện hành.

Cụ thể, ở đầu TPHCM phụ thu trong 2 ngày 28 và 29-4 và đầu TP Kon Tum phụ thu trong 2 ngày 2 và 3-5.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG