Hàng trăm người tham quan chiến hạm Đô đốc Vinogradov

Hàng trăm người tham quan chiến hạm Đô đốc Vinogradov
TP - Hôm qua (9-5), hàng trăm người dân TP Đà Nẵng có dịp chiêm ngưỡng và bước lên chiến hạm săn ngầm cỡ lớn có tên Đô đốc Vinogradov của hải quân Nga đang neo đậu tại cảng Tiên Sa trong chuyến ghé thăm thành phố.

> Chiến hạm Nga thăm Đà Nẵng

Ảnh: Nam Cường
Ảnh: Nam Cường .

Người dân lần đầu tiên được tận mắt thấy những ngư lôi, rốc két cỡ lớn, sân bay trên tàu, trực thăng và tham quan con tàu rộng lớn, hiện đại của Hạm đội Thái Bình Dương - Nga (ảnh). Tàu Đô đốc Vinogradov có chiều dài 163m, rộng 19m và cao 7,8m. Tàu có lượng giãn nước tiêu chuẩn 6.840 tấn và lượng giãn nước tối đa lên tới 7.480 tấn.

Với tốc độ tối đa đạt 29,5 hải lý/giờ, Đô đốc Vinogradov có tầm hoạt động trên 6.500 km nên có thể vươn ra các khu vực biển và đại dương cách xa nước Nga. Từng tham gia hoạt động quân sự tại vùng Vịnh vào các năm 1992 và 1993, hiện tàu săn ngầm Đô đốc Vinogradov thường xuyên là ác mộng đối với cướp biển tại vịnh Eden.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.