Siết lại hoạt động xích lô

Siết lại hoạt động xích lô
TPO – Hà Nội sẽ mạnh tay với những xích lô vi phạm và sẽ đình chỉ hoạt động của doanh nghiệp có nhiều xích lô bị lập biên bản từ nay đến cuối năm, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết. Xích lô đón trả khách sai quy định.

Siết lại hoạt động xích lô

TPO – Hà Nội sẽ mạnh tay với những xích lô vi phạm và sẽ đình chỉ hoạt động của doanh nghiệp có nhiều xích lô bị lập biên bản từ nay đến cuối năm, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết.

Xích lô đón trả khách sai quy định
Xích lô đón trả khách sai quy định.

Hiện tại, Thủ đô có 264 xích lô đủ điều kiện tham gia giao thông. Tuy nhiên, nhiều xích lô trong số trên và xích lô “dù” vi phạm một số nội dung trong quyết định kinh doanh, hoạt động xích lô được ký ngày 6 – 9 – 2007 như: hoạt động sai thời gian quy định; đi không đúng tuyến đường; đỗ, đón trả khách sai quy định v.v. Một số doanh nghiệp bố trí xích lô “dù” đi lẫn trong đoàn xe khi lượng khách quá đông.

Xích lô nối hàng dài trên phố
Xích lô nối hàng dài trên phố.

Theo quy định, mỗi đoàn xích lô chỉ được tối đa 5 xe, khoảng cách mỗi đoàn 100m.

Hà Nội đã bố trí hai điểm đỗ xích lô tại đường Yên Phụ và đường Trần Quang Khải, nhưng xích lô thường tập kết tại vườn hoa Cổ Tân – dốc Bác Cổ, hoặc Vườn hoa tượng đài Liệt sỹ - phố Hàng Dầu, đền Ngọc Sơn, xung quanh hồ Hoàn Kiếm và một số phố cổ. Việc này gây mất an toàn giao thông và ảnh hưởng mỹ quan đô thị, Sở Giao thông vận tải cho hay.

Đỗ xích lô sai nơi quy định
Đỗ xích lô sai nơi quy định.

Theo lãnh đạo phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội, một số xích lô đã “bán cái” cho người khác, biến thành xích lô “dù” ngang nhiên chèo kéo khách du lịch. Nhiều xích lô “dù” né lực lượng chức năng bằng cách scan giấy phép, dùng biển số giả v.v. gây khó khăn cho việc xử lý.

Trong tháng 5 này, Cảnh sát giao thông sẽ phối hợp Thanh tra giao thông rà soát, thu hồi xích lô không có đăng ký.

Văn Việt

Theo Viết
MỚI - NÓNG