Người giậm chân đuổi mãnh thú ở Quảng Ngãi

Người giậm chân đuổi mãnh thú ở Quảng Ngãi
Thấy con vật lông vằn vện dưới ánh trăng, ông Mến giậm chân thình thịch xuống đất, còn miệng la “suỵt suỵt”...

Người giậm chân đuổi mãnh thú ở Quảng Ngãi

> Mãnh thú ở Quảng Ngãi là con gì?
> Con thú xé xác 20 con chó là động vật quý hiếm?
> Săn lùng thú dữ

Thấy con vật lông vằn vện dưới ánh trăng, ông Mến giậm chân thình thịch xuống đất, còn miệng la “suỵt suỵt”...

Những dấu chân được cho là của mãnh thú từng để trên bãi cát tại Sơn Trà. Ảnh: HVT
Những dấu chân được cho là của mãnh thú từng để trên bãi cát tại Sơn Trà. Ảnh: HVT.

Khoảng 21h30, ngày 14-5, sau khi sang thăm mấy người bạn trong thôn trở về, lúc bước vào sân nhà, ông Bùi Mến (62 tuổi), cán bộ hưu trí, ở thôn Tân Hy (xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi), chợt nhìn sang đám ruộng nằm sát cạnh bên vách, thì thấy có một con vật đang đứng. Ban đầu, ông Mến tưởng đó là con chó của nhà hàng xóm nên đến gần xem thử con vật đang làm gì mà đứng ngây như pho tượng.

Tuy nhiên, khi còn cách hơn 10m, dưới ánh trăng khá sáng, ông Mến mới nhận ra không phải là chó, mà là con vật khá to, với màu lông vằn vện. Lúc nhà ông Mến liền nghĩ đến thông tin về ác thú xuất hiện trong thôn từ mấy ngày trước nên không khỏi lo sợ.

Trước tình thế “tiến thoái lưỡng nan”, ông Mến chỉ còn biết cách giậm chân thình thịch xuống đất, còn miệng la “suỵt suỵt”, như thể đuổi đi. Nghe tiếng động, ác thú liền vội chạy mất.

Sau đó, vào sáng sớm 15 - 5, khi thức dậy và đi ra trước sân nhà, anh Lê Quang Đúng (48 tuổi), ở Tân Hy “lạnh lưng” khi nhìn thấy mặt đất ở góc sân bị con vật nào đó dùng móng cào thành một cái hố nhỏ, mà nơi sâu nhất khoảng 2cm.

Trước đó, khoảng 3h50 ngày 14-5, chị Hồ Thị Nương (41 tuổi, quê ở thôn Tân Hy, xã Bình Đông) cũng nhìn thấy một con vật nghi là mãnh thú mà người dân đang bàn tán xôn xao.

Khi chị Nương đi xe máy đến nhà người quen để lấy lòng lợn về bán, đến gần cảng cá Bình Đông, cách núi Đình khoảng 2km, về phía đông bắc, chị như muốn té xỉu khi thấy lấp loáng dưới ánh đèn pha xe máy ở thấy phía trước không xa là một con vật khá to, có màu lông đen vằn, cặp mắt bắt ánh sáng của đèn đỏ rực đang nhìn chằm chằm. Chị Nương chỉ còn kịp quay đầu xe máy, phóng như ma đuổi về nhà.

Theo Hoàng Việt Thy
Bee.net

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG