Cử tri Đà Nẵng bỏ 'lá phiếu gửi niềm tin'

Cử tri Đà Nẵng bỏ 'lá phiếu gửi niềm tin'
TPO - Ngay từ hơn 6 giờ sáng nay, 22 - 5, tại các tổ bầu cử trên địa bàn TP Đà Nẵng, rất đông cử tri sẵn sàng chuẩn bị cho giờ bỏ lá phiếu gửi niềm tin.

Tại khu vực bỏ phiếu số 6 (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng), ông Trần Văn Nam (68 tuổi, người dân trên địa bàn) cẩn thận xem lại danh sách ứng cử đại biểu, lấy phiếu và thực hiện quyền lợi của mình.

“Mấy ngày trước, tôi cũng ra xem danh sách, lý lịch trích ngang của từng ứng viên, giờ xem lại lần nữa. Đây là những lá phiếu gửi niềm tin, kỳ vọng của người dân chúng tôi” – ông Nam bộc bạch.

Đúng 7 giờ, ông Nam là một trong những người đầu tiên tham gia bỏ phiếu tại tổ bầu cử này. Hàng nghìn cử tri khu vực phường Hòa Xuân cùng chung khí thế hân hoan, phấn khởi trong ngày hội lớn của dân tộc với quyền lợi, nghĩa vụ công dân của mình, để sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu về đức, tài, gần dân.

Tổ bỏ phiếu số 2 (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) nhộn nhịp ngay từ sáng sớm. Lễ khai mạc và bỏ phiếu bầu cử còn diễn ra trọng thể tại đây với sự tham dự của Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, ông Nguyễn Bá Thanh.

Phường Khuê Trung có 16.339 cử tri tham gia bầu cử, trong đó, khu vực bỏ phiếu số 2 của phường, gồm các tổ dân phố 3, 13, 45, 46, 47 với 3.505 cử tri.

Bảy giờ, Bí thư thành ủy cùng đông đảo người dân tham gia bầu cử, chọn ra những người tài đức vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước ở cấp Trung ương và địa phương.

Đông đảo cử tri có mặt từ sáng sớm để chuẩn bị cho giờ bầu cử. Ảnh: Nguyễn Huy
Đông đảo cử tri có mặt từ sáng sớm để chuẩn bị cho giờ bầu cử. Ảnh: Nguyễn Huy.

Tại các tổ bầu cử khu vực tập trung các trường đại học, cao đẳng, cử tri - sinh viên hăng hái tham gia. Thầy Đoàn Anh Tuấn – Trưởng phòng Công tác sinh viên, Đại học Bách khoa Đà Nẵng cho hay: đơn vị có bốn tổ bầu cử tại phường Hòa Khánh Bắc (Liên Chiểu).

Trước đó, trường lập danh sách cử tri, tổ chức phổ biến, hướng dẫn thủ tục bầu cử cho sinh viên; tổ chức đối thoại với sinh viên về những vấn đề liên quan đến công tác bầu cử được tổ chức ở quy mô cấp khoa và cấp nhà trường nên sinh viên chủ động thực hiện quyền lợi, nghĩa vụ của mình.

Trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng cũng cho hay, đơn vị thành lập một đội văn nghệ để tham gia giao lưu với cử tri quận Cẩm Lệ, tuyên truyền phổ biến quyền lợi, nghĩa vụ của sinh viên trong đợt bầu cử. Sáng sớm ngày 22 – 5, đông đảo sinh viên của trường có mặt tại các tổ bầu cử để gửi những “lá phiếu niềm tin”.

Theo ông Đặng Công Ngữ - Giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng, từ 7 giờ sáng, tại 484 tổ bầu cử đã chính thức bước vào ngày hội lớn của đất nước. Gần 630 ngàn cử tri thành phố tiến hành bầu cử. Đà Nẵng có 10 ứng viên đại biểu Quốc hội để bầu chọn ra 6 đại biểu Quốc hội khóa XIII; 81 ứng viên đại biểu HĐND thành phố khóa VIII để chọn 50 đại biểu HĐND.

Tại 11 xã thuộc huyện Hòa Vang, có 495 ứng cử viên HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2011-2016, số lượng đại biểu HĐND được bầu là 316 người.

Theo Viết
MỚI - NÓNG