Phát hiện nhiều sai phạm của tàu Dìn Ký

Phát hiện nhiều sai phạm của tàu Dìn Ký
TP - Chiều 23-5, người phát ngôn Bộ GTVT cho biết vừa thành lập đoàn công tác để hôm nay (24-5) vào Bình Dương kiểm tra việc quản lý nhà nước về đường thủy nội địa nói chung và vụ tai nạn thảm khốc vừa qua.

> Đình chỉ hoạt động bến du thuyền 'lậu' Dìn Ký

Ông Châu Hoàn Tâm - Ảnh: Viễn Sự
Ông Châu Hoàn Tâm - Ảnh: Viễn Sự/  Tuổi Trẻ

Chiều cùng ngày, trao đổi với Tiền Phong, Cục trưởng Đường thủy nội địa Trần Văn Cừu nói: “Nơi tổ chức sinh nhật và bị đắm khiến nhiều người thiệt mạng thực chất là một nhà nổi di chuyển được. Quản lý về pháp luật giao thông thì liên quan đến ngành giao thông. Quản lý về khai thác kinh doanh du lịch thì thuộc ngành du lịch”. Theo ông Cừu, tuy thế nhưng cũng không chồng chéo, mà “ngành nào sẽ làm tròn trách nhiệm ngành đó.

Trong trường hợp cụ thể tàu Dìn Ký, theo ông Cừu, thanh tra đường thủy nội địa hoặc Cảng vụ thường xuyên giám sát. Khi được hỏi, vậy trước đó, phía cảng vụ đường thủy quản lý khu vực có phát hiện tàu Dìn Ký vi phạm gì? “Vi phạm tất. Một là không có giấy phép mở bến. Hai là, đăng ký, đăng kiểm đã hết hạn 3 tháng nhưng chưa làm lại.

Ba là, người điều khiển lúc xảy ra tai nạn không phải là thuyền trưởng. Thứ tư là, các cơ quan chức năng của Cục Đường thủy nội địa, cũng như của địa phương đã lập biên bản đình chỉ nhưng chủ phương tiện vẫn cố tình hoạt động”.

Cũng trong ngày 24-5, Bộ GTVT cử một đoàn công tác khác đi Quảng Ninh kiểm tra, rà soát các tàu thuyền, nhà nổi hoạt động du lịch trên vịnh Hạ Long.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG