Doanh nghiệp tự thay đổi tính năng, kết cấu tàu

Doanh nghiệp tự thay đổi tính năng, kết cấu tàu
TP - Ngày 25-5, cơ quan chức năng tổ chức lai dắt tàu Dìn Ký số hiệu BD 0394 bị nạn vào neo đậu tại cảng Bà Lụa (phường Phú Thọ, thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) để phục vụ công tác điều tra.

Vụ chìm tàu du lịch ở Bình Dương:

Doanh nghiệp tự thay đổi tính năng, kết cấu tàu

Phát hiện nhiều sai phạm của tàu Dìn Ký
> Vụ chìm tàu Dìn ký: Bộ Công an vào cuộc

Cùng ngày, đoàn kiểm tra liên ngành do ông Cao Kim Phụng, Phó Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa - Bộ GTVT phụ trách phía Nam, làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Sở GTVT tỉnh Bình Dương. Bước đầu, cơ quan chức năng tỉnh phát hiện một số lỗi như: chủ tàu tự ý thay đổi tính năng, kết cấu, công dụng của phương tiện, tàu hết hạn kiểm định nhưng vẫn hoạt động.

Trước khi xảy ra vụ tai nạn không lâu, lực lượng thanh tra Sở và cảnh sát giao thông đường thủy phát hiện Dìn Ký mở bến thủy nội địa khi chưa được phép của cơ quan thẩm quyền, phạt 1,5 triệu đồng, đình chỉ hoạt động của bến cho đến khi có giấy phép mở bến.

Tuy nhiên, Khu du lịch xanh Dìn Ký vẫn hoạt động cho đến khi xảy ra tai nạn. Theo ông Phụng, để xảy ra tình trạng này, một phần nguyên nhân là công tác quản lý nhà nước đối với tàu du lịch còn nhiều chồng chéo. Về mặt quản lý vận tải thì do ngành giao thông quản lý, còn việc tàu có được hoạt động du lịch hay không, hoạt động thế nào lại do ngành du lịch và địa phương quản lý. Việc quản lý chồng chéo này dễ dẫn đến việc bỏ sót phương tiện không đảm bảo an toàn và khó quy trách nhiệm nếu sự cố xảy ra.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG