Thiết bị chống lóa trên quốc lộ 1A bị đập phá

Thiết bị chống lóa trên quốc lộ 1A bị đập phá
TPO - Hàng loạt tấm thiết bị chống lóa lắp đặt trên dải phân cách nằm giữa hai làn đường trên Quốc lộ 1A đoạn từ TP. Phủ Lý (tỉnh Hà Nam) - đến trạm thu phí Cầu Giẽ (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã bị bẻ trộm, đập phá tan nát.

Theo ghi nhận của chúng tôi, những tấm thiết bị chống lóa này có kích thước khoảng 20x50cm. Sau một thời gian được lắp đặt, hàng loạt các tấm thiết bị chống lóa này đã bị đập phá, bẻ trộm. Thậm chí có nơi bị bẻ trộm, đập phá hết, đặc biệt là đoạn từ thị trấn Đồng Văn đến trạm thu phí Cầu Giẽ (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) kéo dài gần 1km, chỉ còn trơ lại phần gốc trông rất nham nhở và hoàn toàn không còn tác dụng chống lóa.

Nơi đông dân cư thì ở các lối rẽ bị đập nhiều nhất
Nơi đông dân cư thì ở các lối rẽ bị đập nhiều nhất.

Trao đổi với chúng tôi, anh Tuấn, người dân sống ven đường thuộc thị trấn Đồng Văn (tỉnh Hà Nam) cho biết: “do các tấm thiết bị chống lóa này được làm bằng nhựa tổng hợp nên nhiều khả năng đã bị một số kẻ xấu đập phá, bẻ trộm để đem đi bán phế liệu và phần lớn việc bẻ trộm đều xảy ra vào buổi tối”.

Sau đó đập phá kéo dài hàng km
Sau đó đập phá kéo dài hàng km.
Tình trạng này kéo dài đó đến tận trạm thu phí Cầu Giẽ
Tình trạng này kéo dài đó đến tận trạm thu phí Cầu Giẽ.
Tháo trơ trụi tận gốc
Tháo trơ trụi tận gốc.

Đập phá và bẻ trộm các thiết bị chống lóa là hành vi phá hoại gây lãng phí tiền bạc của nhà nước đồng thời gây ảnh hưởng rất nhiều đến độ an toàn của người và các phương tiện khi lưu thông trên đoạn đường này vào ban đêm.

Thiết nghĩ đã đến lúc các cơ quan chức năng cùng chính quyền địa phương cần sớm có biện pháp ngăn chặn, xử lý triệt để tình trạng nêu trên.

Ở gần trung tâm TP. Phủ Lý (tỉnh Hà Nam) thi bị đập ít.
Ở gần trung tâm TP. Phủ Lý (tỉnh Hà Nam) thi bị đập ít.
Theo Viết
MỚI - NÓNG