Lại câu được cá mập tại Quy Nhơn

Lại câu được cá mập tại Quy Nhơn
TPO - Sáng 13-7, đoàn nghiên cứu cá dữ tấn công người ở biển thuộc Viện Hải Dương Học cùng 4 ngư dân lại tiếp tục bắt được con cá mập nặng gần 7kg tại vùng biển Hòn Khô và Hòn Ngang (xã Nhơn Châu – TP Quy Nhơn).

Bình Định:

Lại câu được cá mập tại Quy Nhơn

> Bắt được cá mập dữ tại vùng biển Quy Nhơn
> Đêm săn cá mập

 
Lại câu được cá mập tại Quy Nhơn ảnh 1

Ngư dân bên con cá mập vừa bắt được vào sáng sớm 13-7. Ảnh: Việt Hương

Con cá mập sọc trắng, giống đực nặng gần 7kg, dài 0,9m, chu vi bụng 45cm cắn câu vào khoảng 3 giờ sáng ngày 13-7.

Như vậy, sau sáu chuyến khảo sát dòng họ cá dữ thì hai ngày 12 và 13-7 tại biển Quy Nhơn, đoàn nghiên cứu cá dữ tấn công người liên tiếp bắt được 2 con cá mập được xác định là cá mập sọc trắng (tên khoa học là Carcharhinus amblyrhynchoides) thuộc loại hung dữ.

Lại câu được cá mập tại Quy Nhơn ảnh 2

Cá mập sọc trắng giống đực nặng gần 7kg, dài 0,9m, chu vi bụng 45cm cắn câu vào khoảng 3 giờ sáng ngày 13-7.

Ảnh: Việt Hương

Trao đổi với PV Tiền Phong, Ông Võ Văn Quang, Phó trưởng phòng nguồn lợi động vật xương sống biển thuộc Viện Hải Dương Học cho biết: “Vùng biển duyên hải Nam Trung Bộ ghi nhận có các loài cá mập. Có nhiều câu hỏi được đưa ra, tại sao ở các vùng biển khác như Phú Yên, Khánh Hòa cũng có nhiều các bãi đá, gầm …nhưng lại chưa thấy cá mập xuất hiện. Riêng vùng biển Quy Nhơn lại xuất hiện nhiều còn tấn công người. Phải cần có thời gian chúng tôi mới có thể kết luận chính thức nguyên nhân vì sao cá mập xuất hiện nhiều ở gần bờ và chỉ tấn công người tắm biển Quy Nhơn”.

Ông Quang nói thêm: “Nhưng trong hai ngày thả câu đoàn cùng phối các thợ câu là ngư dân ở đây đã liên tiếp câu được 2 con cá mập. Đây là dấu hiệu đáng mừng để đoàn nhanh chóng có kết luận cụ thể nguyên nhân tại sao biển lại chỉ xuất hiện ở vùng biển Quy Nhơn”.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chi tiết gói viện trợ Mỹ sắp chuyển cho Ukraine
Chi tiết gói viện trợ Mỹ sắp chuyển cho Ukraine
TPO - Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 24/4 đã công bố gói hỗ trợ an ninh mới cho Ukraine, trị giá ước tính khoảng 1 tỷ USD. Động thái này diễn ra ngay sau khi Thượng viện Mỹ thông qua dự luật viện trợ nước ngoài trị giá 95 tỷ USD, bao gồm gần 61 tỷ USD dành cho Ukraine.