‘Phái đẹp’ làm cảnh sát giao thông tốt hay không?

‘Phái đẹp’ làm cảnh sát giao thông tốt hay không?
Liệu người tham gia giao thông có nghiêm túc chấp hành pháp luật khi điều khiển phương tiện, nếu trên các ngã tư, đường phố có các nữ cảnh sát giao thông hướng dẫn?

Đây là một chủ đề đang được bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội Facebook trong vài ngày gần đây, với hàng trăm ý kiến bình luận khác nhau của các bạn trẻ trong nước.

CSGT nữ sẽ làm giảm tai nạn và vi phạm luật?

Có khá nhiều ý kiến cho rằng sự tham gia của các nữ CSGT trong việc điều khiển các phương tiện sẽ góp phần làm các vụ tai nạn và vi phạm luật giao thông.

Thành viên quản trị của một Fanpage trên Facebook nhận định: “Những người tham gia giao thông phải hiểu là có những người đang làm việc ở điều kiện môi trường vất vả, công việc nhiều khó khăn như nữ CSGT, và họ sẽ nâng cao ý thức tham gia giao thông”.

Đồng tình với ý kiến trên, thành viên Beni Bear bày tỏ: “Cứ làm thử thì mới biết được, nhưng ủng hộ nữ CSGT trực, chắc chắn tình hình giao thông sẽ được cải thiện. Cho một nam một nữ trực chung, nữ lúc nào cũng mềm mỏng, dễ thuyết phục người vi phạm hơn. Còn nếu có anh choai choai nào chọc thì đã có một anh cảnh sát bảo vệ. Với lại nữ cảh sát thì cũng mạnh mẽ lắm, võ đầy mình, không sợ bị ăn hiếp đâu”.

Có người còn cho rằng sự xuất hiện của các cữ CSGT sẽ ngăn chặn được nạn làm luật trên các đường phố. “Có khi ý tưởng này hay vì có thể chống tham nhũng được vì phụ nữ chỉ quen nhận tiền hối lộ ở nhà, chứ ngoài đường họ e ngại hơn đàn ông...”, thành viên Ngo Van Luc nhận xét.

Nhưng cũng có những ý kiến hoài nghi vào tính hiệu quả khi phụ nữ làm CSGT. “Tôi chỉ sợ là khi mấy 'em' đó ra đường thì nam giới lo ngắm 'bóng hồng' nên tai nạn xảy ra nhiều hơn”, thành viên Hoang Phi bình luận.

"Phái đẹp"có thể làm CSGT?

Bên cạnh hiệu quả chuyên môn của nữ CSGT, một khía cạnh khác cũng được bàn luận sôi nổi là người phụ nữ có phù hợp với công việc của một CSGT hay không? Nhiều người lo ngại áp lực công việc, điều kiện làm việc khắc nghiệt là sẽ làm các nữ CSGT vất vả hơn nhiều các đồng nghiệp nam.

“Những gì họ phải chấp nhận hơi quá sức. Tất nhiên, nếu đã mang lấy nghiệp vào thân, nhưng quả thật mình thấy lo ngại. Trong khi người phụ nữ khi về nhà vẫn còn phải làm vợ, làm mẹ nữa.. Nhiều vấn đề lắm”, thành viên Truong Le Thuong Huyen viết.

Có người còn lo nhan sắc của các chị sẽ… xuống cấp vì điều kiện môi trường, thời tiết khắc nghiệt ở Việt Nam hoặc bị những đối tượng thiếu văn hóa, ý thức kém trêu ghẹo, quấy rối.

Quan trọng hơn cả là những nguy hiểm tiềm tàng mà người làm CSGT phải đối mặt. Thành viên Dang H. Phuong bày tỏ: “Mình nghĩ nữ công an làm công việc điều khiển giao thông thì được, chứ còn xử lý người vi phạm thì hơi bị vấn đề. Mấy chú choai choai vô học thì hoa hồng hay hoa... hậu nó cũng oánh tất! Nếu người vi phạm là nữ thì lại càng không nể gì”.

Cũng có ý kiến cho rằng, trên thế giới, phụ nữ làm CSGT là điều khá phố biến và Việt Nam hoàn toàn có thể thực hiện điều này. “Ở Việt Nam, nữ CSGT được xem là lạ, chứ ở các nước khác, chả đâu xa, cảnh sát Trung Quốc có nữ nhan nhản và họ cũng rất… dữ tợn, không thua kém cảnh sát nam”, thành viên nick Khen Va Che nêu dẫn chứng.

Trên thực tế, nữ CSGT đã được triển khai trong dịp Đại lễ ở Hà Nội cùng một số địa điểm khác và để lại những ấn tượng tốt trong lòng người dân. Thành viên nick Bé Bư Bụng Bự cho biết: “Sáng thứ 2 nào đi làm cũng gặp các chị nữ CSGT trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (TP HCM) hết, rất ngưỡng mộ các chị!”.

Theo Quốc Lê
Báo Đất Việt

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG