Người dân kỳ vọng

Người dân kỳ vọng
TP -  "Tôi rất tâm đắc với ý kiến của tân Bộ trưởng LĐ-TB&XH Phạm Thị Hải Chuyền trên báo Tiền Phong ngày 6-8, việc xúc tiến tăng lương tối thiểu, tập trung tạo việc làm đang là đòi hỏi cấp thiết trong đời sống hiện nay. " - Chị Nguyễn Thị Lệ (tổ 46, phường Chính Gián, Thanh Khê, TP Đà Nẵng).

> Bế mạc kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIII

Người dân kỳ vọng ảnh 1
 

Chị Nguyễn Thị Lệ (tổ 46, phường Chính Gián, Thanh Khê, TP Đà Nẵng):

Giá tiêu dùng cần được bình ổn

Tôi rất tâm đắc với ý kiến của tân Bộ trưởng LĐ-TB&XH Phạm Thị Hải Chuyền trên báo Tiền Phong ngày 6-8, việc xúc tiến tăng lương tối thiểu, tập trung tạo việc làm đang là đòi hỏi cấp thiết trong đời sống hiện nay.

Bên cạnh đó, điều chúng tôi muốn gửi gắm với các thành viên mới của Chính phủ, Quốc hội, chính là có những giải pháp phù hợp kiểm soát, bình ổn giá tiêu dùng, các mặt hàng thiết yếu. Giá cả tăng cao có thể có nhiều nguyên nhân như đầu cơ, tích trữ, cao điểm sức mua… nhưng cũng do nguyên nhân về mặt quản lý nhà nước.

Người dân kỳ vọng ảnh 2

Ông Lê Văn Tiến (phường Xuân Hà, Thanh Khê), chủ tàu ĐNa – 90052TS

Ngư dân chúng tôi quan tâm chuyện bám biển

Nhiều ĐBQH kiến nghị Quốc hội cần có chính kiến về vấn đề biển Đông, hành động kiên quyết, kịp thời và phù hợp chống lại các hành động xâm phạm chủ quyền… đây cũng là những mong mỏi hết sức thiết thực của các ngư dân miền biển.

Thực tế, ngư dân đang đối diện hàng loạt khó khăn, như: Giá xăng dầu, chi phí tăng cao khiến phí tổn mỗi chuyến ra khơi đội lên trông thấy, cùng nguy cơ mất an toàn, gặp nguy hiểm do thời tiết, sự xâm nhập trái phép của các tàu cá nước ngoài…

Người dân kỳ vọng ảnh 3
 

Nghệ sỹ nhân dân Phạm Thị Thành (Hà Nội):

Tăng trưởng nhưng phải hạn chế được lạm phát

Nhất trí với các biện pháp phát triển kinh tế - xã hội trong năm nay, nhưng tôi thấy tình trạng nhập siêu vẫn cao, nếu năm 2010 nhập siêu của chúng ta là 13 tỷ, thì 6 tháng đầu năm nay đã là 7,3 tỷ, điều đó cũng đồng nghĩa với lạm phát của chúng ta tăng cao. Cùng với đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế, tôi mong Chính phủ sớm có những điều chỉnh hợp lý để con số lạm phát cũng như giá tiêu dùng không tăng cao nữa.

Người dân kỳ vọng ảnh 4
 

Ông Nguyễn Văn Tư (Tổ trưởng tổ dân phố 8, Tràng Tiền -Hoàn Kiếm - Hà Nội):

Muốn có nghị quyết vấn đề biển Đông

Vấn đề biển Đông đang được người dân chúng tôi quan tâm. Đa số bà con mong muốn, Quốc hội, Chính phủ cần có nghị quyết về vấn đề biển Đông. Kinh tế - xã hội, tình hình đất nước có ổn định thì mới phát triển, nhân dân mới yên tâm làm ăn.

Trước những diễn biến mới về chủ quyền của đất nước, chúng tôi rất lo ngại. Hơn lúc nào hết, Đảng, Chính phủ cần quan tâm không để tình trạng người dân băn khoăn hay được thông tin không rõ ràng.

Người dân kỳ vọng ảnh 5
 

Thạc sĩ Giàng Thị Sao (ĐH Sư phạm Hà Nội):

Kỳ vọng vào sức trẻ

Với tỷ lệ nhân sự là nữ và trẻ tuổi được bầu từ kỳ họp Quốc hội này, tôi hy vọng thời gian tới Đảng, Chính phủ sẽ đưa ra nhiều chính sách phát triển phù hợp. Qua những gì mà các thành viên mới của Chính phủ cũng như nhiều bộ ngành đã hứa khi được Quốc hội bầu ra, tôi thấy rất thiết thực và đúng với tư chất của những lãnh đạo trẻ.

Hy vọng trong nhiệm kỳ 5 năm tới đội ngũ nhân sự mới này tình trạng tham nhũng, quan liêu, tai nạn giao thông, quá tải trong trường học, bệnh viện... như hiện nay sẽ được đẩy lùi.

Người dân kỳ vọng ảnh 6
 

GS TS Phạm Xuân Mai, giảng viên Đại học Bách Khoa TPHCM:

Xây dựng Chính quyền giao thông đô thị ở Hà Nội và TPHCM

Tân Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng rất đúng khi quyết định sẽ đột phá vào 3 vấn đề: Xây dựng cơ sở hạ tầng, giảm tai nạn giao thông (TNGT) và ùn tắc giao thông (UTGT). Hệ thống đường bộ Bắc – Nam rất kém và là nguyên nhân gây TNGT nên cần phải ưu tiên cho hệ thống đường bộ trước, gác lại đường sắt cao tốc. Sau khi hệ thống đường bộ đã giải quyết tốt rồi thì mới nghĩ đến đường sắt.

Ở các nước tiên tiến, đường bộ vẫn giữ vai trò chính. Trong nhiệm kỳ này, chỉ cần cải thiện được hệ thống đường bộ thì đã là thành công rất lớn rồi. Có hệ thống đường bộ tốt sẽ giải quyết được tình trạng TNGT. Nhìn chung, Tổng tư lệnh ngành GTVT đã tìm được hướng đi đúng. Vấn đề quan trọng nhất hiện nay là đi như
thế nào?

Người dân kỳ vọng ảnh 7
 

ĐB HĐND TPHCM Lâm Thiếu Quân, Tổng giám đốc Cty CP Tiền Phong:

Giám sát thu nhập của cán bộ công chức diện kê khai tài sản

Các cử tri rất quan tâm đến công tác phòng chống tham nhũng. Đó là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của Chính phủ và cả hệ thống chính trị trong suốt nhiều nhiệm kỳ. Tiếp xúc, nhiều cử tri cho rằng vấn đề chống tham nhũng chúng ta chưa làm đến nơi đến chốn và phải “chống từ nóc chống xuống chứ không phải từ dưới chống lên.

Đảng, nhà nước cần có chủ trương, quyết sách và quyết tâm làm đến cùng nếu không sẽ rất khó. Vừa qua, chúng ta yêu cầu cán bộ công chức viên chức (CBCCVC) kê khai tài sản. Chủ trương này cần phải thực hiện một cách triệt để. Nếu làm tốt, sẽ hạn chế được nạn tham nhũng.

Ở nhiều nước, có người làm được rất nhiều tiền mà không tiêu được. Người thụ hưởng mà không giải thích được nguồn tiền, tài sản ấy từ đâu ra thì cơ quan thuế sẽ xem đó là tiền, tài sản có nguồn gốc bất minh và sẽ tiến hành tịch thu. Nếu làm được điều này, nhà nước sẽ có một nguồn thu rất lớn.

Nguyễn Huy - Trọng Đảng - Huy Thịnh (ghi)

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.