Tới tấp phong bì nhân ngày...truyền thống

Tới tấp phong bì nhân ngày...truyền thống
TP - Ở TP Hải Dương, chúng tôi nghe được chuyện về Chi cục Thuế Thành phố mời khéo các doanh nghiệp nhân ngày truyền thống để nhận phong bì.

Vụ việc xảy ra dịp tháng 9 năm ngoái, nay mới vỡ lở. Cuối năm 2010, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế nhận được đơn thư phản ánh: Ông Hoàng Bá Hiển, Chi cục trưởng Chi cục Thuế TP Hải Dương cho mời hàng loạt doanh nghiệp trên địa bàn quản lý đến tham dự buổi kỷ niệm ngày thành lập ngành thuế ngày 10-9 do chi cục tổ chức. Đội trưởng các đội thuế được giao làm việc này và đặc biệt là yêu cầu doanh nghiệp khi đến tham dự không tặng hoa.

Cũng theo đơn thư, mỗi doanh nghiệp khi đến chúc mừng sẽ có cán bộ đưa lẵng hoa cho doanh nghiệp, sau đó doanh nghiệp cài phong bì vào lẵng hoa và cầm lẵng hoa chúc mừng chi cục trưởng.

Số lượng doanh nghiệp được mời, theo đơn thư này là không hề nhỏ.

Thấy đây là vụ việc nhạy cảm, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của ngành, ngay sau khi nhận được đơn thư, Tổng cục Thuế đã có văn bản 3728 gửi Cục Thuế tỉnh Hải Dương yêu cầu kiểm tra làm rõ sự việc phản ánh trong đơn thư.

Trên cơ sở báo cáo giải trình của Cục Thuế Hải Dương sau đó, tháng 2 và tháng 5-2011, Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế đã yêu cầu Cục Thuế Hải Dương nghiêm khắc phê bình ông Hoàng Bá Hiển, đề nghị tập thể Chi cục Thuế TP Hải Dương rút kinh nghiệm, yêu cầu trả lại tiền và quà tặng những cá nhân, tổ chức đã mang đến chi cục hôm đó. Số tiền còn thừa do doanh nghiệp không đến nhận lại được yêu cầu sung công quỹ...

Điều lạ là, mặc những chuyện lình sình như vậy nhưng không hiểu sao, ông Hoàng Bá Hiển - Chi cục trưởng Chi cục Thuế TP Hải Dương vẫn được Cục Thuế tỉnh Hải Dương công nhận danh hiệu lao động tiên tiến năm 2010, còn Chi cục Thuế vẫn được bình xét là tập thể lao động tiên tiến cả năm 2010 .

Ngay trong Quyết định 1370 ngày 6-8-2010 của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng quy định ngày 10-9 là ngày truyền thống ngành thuế, Thủ tướng đã yêu cầu việc tổ chức kỷ niệm hằng năm phải đảm bảo thiết thực, tiết kiệm, có hiệu quả, giáo dục truyền thống, động viên phong trào thi đua yêu nước, nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm và đạo đức cách mạng của cán bộ, công chức ngành thuế.

 
Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.