Lập 100 tổ xử lý xe dừng, đỗ trái phép

Gần 100 chủ xe vi phạm được CSGT xử lý trong ngày ra quân đầu tiên. Ảnh: T.Đảng
Gần 100 chủ xe vi phạm được CSGT xử lý trong ngày ra quân đầu tiên. Ảnh: T.Đảng
TP - Hôm qua lực lượng liên ngành gồm công an và thanh tra giao thông Hà Nội ra quân xử lý các vi phạm về dừng, đỗ phương tiện trên nhiều tuyến phố. Gần 100 trường hợp vi phạm bị xử lý.

> Phạt vi phạm giao thông theo chỉ số giá tiêu dùng
> Thu nhiều hung khí, tạm giữ 27 đối tượng
> Cảnh sát hình sự 'xuống đường' xử lý kẻ tấn công cảnh sát

Gần 100 chủ xe vi phạm được CSGT xử lý trong ngày ra quân đầu tiên. Ảnh: T.Đảng
Gần 100 chủ xe vi phạm được CSGT xử lý trong ngày ra quân đầu tiên. Ảnh: T.Đảng.
 

Thông tin với báo chí Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội cho biết, bắt đầu từ ngày 11-8, Phòng CSGT Hà Nội thành lập 100 tổ công tác phối hợp với thanh tra giao thông để xử lý các trường hợp dừng, đỗ phương tiện dưới lòng, lề đường, vỉa hè sai quy định trên các tuyến phố chính của 5 quận nội thành là Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa và Tây Hồ.

Bắt đầu từ ngày 11-8, các trường hợp để xe sai quy định sẽ bị xử phạt từ 600.000 đến 1 triệu đồng. Các trường hợp dừng xe dưới lòng đường gây cản trở giao thông bị xử phạt từ 1 đến 1,4 triệu đồng. “Mục đích của lần ra quân này là lập lại trật tự giao thông trên các tuyến phố và tuyên truyền, nâng cao ý thức dừng đỗ phương tiện của nhân dân”, ông Ngọc nói.

Cũng theo ông Ngọc, trong lần ra quân này với các trường hợp chủ xe không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát, không xuống chấp hành xử lý vi phạm, lực lượng cảnh sát sẽ dùng 6 xe đặc chủng để cẩu, kéo các phương tiện vi phạm về trụ sở công an để xử lý.

Tính đến cuối giờ chiều qua, phòng CSGT Hà Nội cho biết, trong ngày ra quân đầu tiên các tổ công tác của CSGT đã xử lý 90 trường hợp phương tiện dừng đỗ sai quy định trên các tuyến phố, tạm giữ 5 ôtô, tước 90 bộ giấy phép lái xe.

Chiều qua, đại diện công an thành phố Hà Nội cũng cho biết, sau một tuần ra quân xử lý các vi phạm về giao thông đường bộ và chống người thi hành công vụ, đến chiều 11-8, 15 tổ công tác đặc biệt của Công an thành phố (gồm cảnh sát đặc nhiệm, trinh sát hình sự, cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động ngoài) đã xử lý 400 trường hợp vi phạm, tạm giữ một đối tượng có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự và các hung khí kèm theo.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
TPO - Ở bậc THPT, Hà Nội hiện có hơn 100 trường tư thục. Trong đó, Quận Nam Từ Liêm có số lượng nhiều nhất với 12 trường. Mức học phí các trường từ 1,8 triệu đồng/ tháng đến gần 600 triệu đồng/ năm. Tuy nhiên, năm học 2024-2025, chỉ có 9 trường được Sở GD&ĐT Hà Nội giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10. 
Căn cứ lực lượng an ninh ở Iraq bị không kích
Căn cứ lực lượng an ninh ở Iraq bị không kích
TPO - Lực lượng Huy động Nhân dân (PMF) Iraq - một lực lượng an ninh chính thức - cho biết sở chỉ huy của họ tại căn cứ quân sự Kalso (cách thủ đô Baghdad khoảng 50 km về phía nam) đã hứng chịu một vụ nổ lớn vào tối 19/4. Hai nguồn tin an ninh cho biết vụ nổ là kết quả của một cuộc không kích.