Người giúp việc gia đình sẽ được đóng và hưởng BHXH

Người giúp việc gia đình sẽ được đóng và hưởng BHXH
TP - Ông Đặng Đức San - Vụ trưởng Pháp chế (Bộ LĐ-TB&XH) cho biết, sau nhiều tranh cãi và quan điểm khác nhau về nghề giúp việc gia đình (GVGĐ), tới đây, Bộ luật Lao động sửa đổi sẽ đưa các quy định cụ thể, có tính chất pháp lý nhằm quản lý loại hình công việc này.

> Hỗ trợ kinh phí đóng BHXH cho giáo viên mầm non

Khi đưa vào luật, hoạt động thuê người giúp việc gia đình sẽ phải có hợp đồng lao động giữa hai bên, đồng thời người GVGĐ sẽ được đóng và hưởng chế độ BHXH.

Theo ông San, việc đưa nghề GVGĐ vào luật sẽ mở ra cơ hội để hình thành một thị trường lao động GVGĐ lành mạnh, có lợi cho cả người thuê và người làm thuê.

Hiện, đã có một số cuộc điều tra về số lượng người làm nghề GVGĐ nhưng kết quả chưa đáng tin cậy, trong thời gian tới, sẽ có điều tra tổng thể về nghề này.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.