Thấy người lạ là vây bắt

Người dân tập trung trước trụ sở UBND xã Bình Triều chiều ngày 25-8
Người dân tập trung trước trụ sở UBND xã Bình Triều chiều ngày 25-8
TP - Từ những lời đồn thổi về hiện tượng bắt cóc trẻ em tại huyện Thăng Bình (Quảng Nam), những ngày qua, cuộc sống của người dân các xã vùng đông của huyện Thăng Bình trở nên xáo trộn. Người dân ai cũng dè chừng, hễ thấy người lạ là dân làng… vây bắt, đòi hành hung !

> Hoang mang vì nghi án bắt cóc trẻ em

Người dân tập trung trước trụ sở UBND xã Bình Triều chiều ngày 25-8
Người dân tập trung trước trụ sở UBND xã Bình Triều chiều ngày 25-8.
 

Ông Phan Văn Trường – Trưởng công an xã Bình Triều (Thăng Bình) cho biết: “Tin đồn về bắt cóc trẻ em đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình địa phương, đến hiện giờ vẫn chưa có trường hợp trẻ em nào bị bắt cóc hay mất tích hết”.

Sự việc bắt đầu vào khoảng 10 giờ ngày 22-8, tại nhà chị Trần Thị Xuân (23 tuổi, thôn Bình Khương, xã Bình Giang) xuất hiện hai người đàn ông lạ mặt, trong đó có một người vào nhà bế con của chị là cháu Nguyễn Trần Nguyệt Nhi (19 tháng tuổi) từ nhà ra đến sân. Thấy vậy chị Xuân chạy theo giật đứa con lại. Tuy nhiên, khi chị phát hiện thì người đàn ông này xưng là nhân viên điện lực vào thu tiền điện, sau đó lên xe chạy mất.

Nghi con mình bị bắt cóc, chị Xuân cùng ông Nguyễn Văn Lộc (39 tuổi, trú cùng thôn) gọi điện thoại thông báo sự việc lên công an xã. Sau đó công an xã và người dân truy bắt hai kẻ khả nghi trên nhưng không được.

Cùng thời điểm đó, Trương Văn Hoa và Nguyễn Văn Hường mặc áo nhân viên điện lực có dấu hiệu khả nghi đang bán tấm bạt nên người dân bắt giữ giao cho công an huyện Thăng Bình điều tra. Vào sáng 24-8, một nhân viên viễn thông đến sửa chữa đường dây điện thoại trong xã Bình Giang (Thăng Bình) đã bị dân truy đuổi, giao nộp công an xã chỉ vì người dân nghi ngờ giả danh để bắt cóc trẻ em...

Anh Nguyễn Duy Sang với vết thương trên đầu vì bị dân đánh nhầm. Ảnh: N.T
Anh Nguyễn Duy Sang với vết thương trên đầu vì bị dân đánh nhầm. Ảnh: N.T.

Ngay khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng tiến hành điều tra xác minh, chưa có kết luận chính thức thì một số tờ báo mạng đưa tin, ảnh với nội dung khẳng định chuyện bắt cóc hàng loạt đã gây ra tâm lý hoang mang đối với người dân địa phương.

Đỉnh điểm, trưa ngày 25-8, anh Nguyễn Tường (46 tuổi, trú Hòa Khuê, Thanh Khê, TP Đà Nẵng) hành nghề buôn nhà cổ, đi xe máy từ Đà Nẵng vào Bình Triều. Khi đến chợ Được (Bình Triều) anh Tường ghé vào chợ để hỏi đường liền bị người dân… vây bắt ! Công an xã Bình Triều tiến hành xác minh giấy tờ nhưng anh Tường không mang theo.

Về trụ sở công an xã làm việc thì hàng chục người dân đã xông vào đòi hành hung anh Tường. Đến khoảng 15 giờ, anh Nguyễn Duy Sang (27 tuổi) là em vợ của anh Tường mang giấy tờ đến trụ sở công an xã để đối chứng thì bị một nhóm thanh niên địa phương hành hung vì nghi ngờ là đối tượng bắt cóc trẻ em, khiến anh

Sang bị thương ở đầu. Sau khi lấy lời khai của anh Nguyễn Duy Sang cùng những người liên quan, anh Nguyễn Tường và Nguyễn Duy Sang được ra về dưới sự hộ tống của công an huyện Thăng Bình.

Ông Phan Phước Thông - Phó Trưởng Công an huyện Thăng Bình bức xúc: “Trên địa bàn huyện chưa có chuyện bắt cóc trẻ em. Báo chí vội vàng thông tin khi chưa có kết quả điều tra gây hoang mang và kích động người dân. Thậm chí dân còn photo cả mấy bài báo đem bán, gây ảnh hưởng an ninh nghiêm trọng!”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG