Bị truy sát, dân kéo đến đập phá trụ sở dự án

Bị truy sát, dân kéo đến đập phá trụ sở dự án
TP - Sáng 30-8, hàng trăm người dân thôn Quan Nam 5, 3, 1 (xã Hòa Liên, Hòa Vang) tiếp tục kéo đến trụ sở dự án khu đô thị Golden Hills (xã Hòa Liên, của Cty CP Xây dựng và lắp máy Trung Nam) với nhiều hành động quá khích đập phá, la mắng vì cho rằng một số đối tượng côn đồ được thuê cố tình truy sát những người chặn xe ben ô nhiễm.

> Lại chặn xe ben vì ô nhiễm

Dân kéo đến trụ sở dự án Golden Hills của Cty Cp Xây dựng và lắp máy Trung Nam sáng ngày 30-8
Dân kéo đến trụ sở dự án Golden Hills của Cty Cp Xây dựng và lắp máy Trung Nam sáng ngày 30-8.
 

Vụ việc xảy ra từ chiều 29-8, gần 100 người dân thôn Quan Nam 5 lập “barie sống” để chặn xe chở đất ra vào công trình xây dựng khu đô thị Golden Hills nhằm ngăn chặn thảm cảnh khói bụi, tiếng ồn liên tục “tấn công” các khu dân cư trong suốt thời gian qua (Tiền Phong đã đưa tin). Tuy nhiên, đến tối cùng ngày, một số người dân tham gia chặn xe bất ngờ bị nhóm côn đồ đến đánh chém, truy sát.

Nạn nhân Nguyễn Văn Tuấn (40 tuổi, thôn Quan Nam 5) bị nhóm côn đồ truy sát kể: Khoảng 21 giờ ngày 29-8, khi đang ở trong nhà cùng vợ và con nhỏ thì có một nhóm người đến gọi cửa. Vừa mở cửa, anh Tuấn bất ngờ bị nhóm này rút vũ khí chém tới tấp.

Anh Tuấn vùng chạy ra ngoài liền gặp một số đối tượng chờ sẵn, tiếp tục dùng vũ khí truy sát. Chỉ đến khi anh Tuấn kêu người dân ứng cứu, các đối tượng này mới leo lên hai ô tô chờ sẵn bỏ chạy.

Theo các hộ dân, do nghi ngờ Ban Quản lý Dự án Golden Hills thuê côn đồ để “dằn mặt”, uy hiếp những người chặn xe ben ra vào công trình, nên ngay trong đêm 29-8 và sáng ngày 30-8, hàng trăm người dân các thôn xã Hòa Liên đã kéo đến trụ sở dự án Golden Hills, đập phá với nhiều hành động quá khích.

Hành động này khiến đội ngũ công nhân viên, cán bộ, lái xe phải tháo chạy. Chỉ đến khi lực lượng công an huyện Hòa Vang đến hiện trường, mọi việc mới tạm lắng.

Ông Bùi Đức Noa - Chủ tịch mặt trận xã Hòa Liên, người có mặt tại hiện trường cho hay: Chúng tôi vận động người dân ổn định trật tự, không đập phá tài sản. Việc chặn xe, kéo đến trụ sở dự án Golden Hills những ngày qua là do người dân quá bức xúc trước tình trạng bụi, ô nhiễm và tiếng ồn. Đặc biệt, do một số người dân trong thôn bị đánh chém, uy hiếp càng khiến người dân bị kích động kéo đến ban quản lý dự án.

Theo ông Noa và người dân thôn Quan Nam: Đây không phải lần đầu có người bị uy hiếp, dọa giết do chặn xe gây ô nhiễm. Trước đây có 2-3 vụ người dân trên địa bàn bị một số đối tượng hăm dọa, chém bị thương nhưng chưa được giải quyết khiến không ít người hoang mang, lo sợ.

Trao đổi về việc người dân bị đánh chém, ông Trương Tấn Mạnh - Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Liên cho hay: Lãnh đạo xã tiếp nhận kiến nghị của người dân và chuyển cơ quan chức năng. Hiện vụ việc được Công an huyện Hòa Vang điều tra, làm rõ.

Trước đó, trong cuộc họp chiều 29-8, sau khi bị chặn xe ra vào công trình, đại diện Công ty CP Trung Nam cùng chính quyền và người dân đã giải quyết thắc mắc, tìm phương án đền bù, giải quyết ô nhiễm.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Bản tin Hình sự: Ông Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột
Bản tin Hình sự: Ông Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột
TPO - TIN NÓNG ngày 19/4: Chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư, hai lãnh đạo Công ty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát bị bắt giữ; Cơ quan chức năng vào cuộc xác minh vụ thất thoát hơn 53 tỷ đồng quỹ di tích làng Đồng Kỵ; Biến tướng chiêu trò lừa đảo liên quan giải chạy marathon; Tạm giữ đối tượng sàm sỡ nữ sinh trên phố...