Dư luận nghi ngờ Lê Văn Luyện có đồng bọn

Hiện cơ quan điều tra đã di lý Luyện về cơ quan công an tỉnh Bắc Giang để lấy thêm lời khai, tiếp tục làm rõ vụ án.
Hiện cơ quan điều tra đã di lý Luyện về cơ quan công an tỉnh Bắc Giang để lấy thêm lời khai, tiếp tục làm rõ vụ án.
TPO - Nhiều bạn đọc báo Tiền Phong nhận định, một mình Lê Văn Luyện không thể gây ra vụ thảm sát, cướp vàng ở Bắc Giang, mà phải có đồng phạm.

> Toàn cảnh vụ thảm sát, cướp tiệm vàng qua ảnh

Trừng trị thích đáng

Phần lớn bạn đọc gửi thư đến tòa soạn đều cho rằng, tội ác của Lê Văn Luyện là không thể dung thứ. Việc thảm sát cả ba người trong một gia đình, trong đó có em bé mới 18 tháng tuổi của Luyện là việc làm mất hết nhân tính.

Suốt một tuần nay, tôi cũng như người dân cả nước theo dõi sát sao thông tin phá án của ngành công an. Tính chất vụ án thực sự nghiêm trọng. Xin được chia buồn sâu sắc đến cùng toàn thể gia đình các nạn nhân” - Bạn đọc Trần Anh chia sẻ.

Hung thủ Lê Văn Luyện bị bắt giữ
Lê Văn Luyện bị bắt giữ.

Phải xử lý, trừng trị thích đáng. Không thể cứ giết người rồi bảo rằng chưa đủ tuổi công dân, rồi chỉ ở tù 12 - 18 năm là xong. Điều này thật bất công với những nạn nhân bị chết oan” - độc giả Nguyễn Thị Thanh Trúc bức xúc.

Bạn đọc Thai Nguyen cho rằng: “Hành động của Luyện là tội ác không thể dung tha, nếu còn tính người thì sao nỡ xuống tay với em bé...”.

Cùng chung nhận định trên, bạn đọc tên Chiến bình luận: “Đọc những vụ án hãi hùng như vụ thảm sát tiệm vàng Ngọc Bích, bản thân em mất ăn mất ngủ vì thương những người chết oan bất ngờ, nhất là những em bé thơ ngây trong sáng đã phải nhìn thấy cảnh đời bất hạnh, chết oan nghiệt... Hành động giết nhiều người phải có hình phạt nghiêm khắc đủ để răn đe những người khác”.

Bé Trịnh Bích Thảo (8 tuổi) con gái chủ cửa tiệm may mắn thoát chết nhưng mang nhiều thương tích trên người, đặc biệt là bàn tay phải bị Lê Văn Luyện chém đứt lìa.
Bé Trịnh Ngọc Bích (8 tuổi) con gái chủ cửa tiệm may mắn thoát chết nhưng mang nhiều thương tích trên người, đặc biệt là bàn tay phải bị Lê Văn Luyện chém đứt lìa.

Tôi là người dân sinh sống tại Bắc Giang. Khi người dân ở đây nghe tin khám nhà đối tượng Luyện (hôm 29 - 8), rất nhiều người đã đến tận hiện trường. Hôm ấy, nếu bắt được Luyện, có lẽ người dân Bắc Giang cũng không thể tha cho hắn được..." - bạn đọc Thái Thanh Xuân viết.

Lê Văn Luyện có đồng phạm?

Nhiều bạn đọc cũng cho rằng, mình Luyện không thể gây ra vụ thảm sát, mà phải có đồng phạm tiếp tay. “Hắn không thể hành động một mình được. Tội ác này thật kinh khủng” – Bạn đọc tên Dung bức xúc.

Nhiều bạn đọc căn cứ vào lời nói của cháu Bích với cơ quan điều tra cho rằng, ít nhất hung thủ phải có hai người. “Theo lời cháu Bích nói với cơ quan điều tra "có từ 2 đến 3 đối tượng nhuộm tóc xanh đỏ" gây án. Theo tôi, bố của hung thủ đang che giấu một đối tượng khác nữa, có khả năng là người thân” - Bạn đọc Trung Cua nghi vấn.

Số vàng bố Luyện chôn giấu giúp con trai
Số vàng bố Luyện chôn giấu giúp con trai.

Đồng ý kiến với Trung Cua, bạn đọc Truong Tri Tue cho rằng: Cần xác định rõ nguồn tin ngày 24- 8, cháu Bích cho biết, cháu nhìn thấy có hai hung thủ trong nhà tham gia vụ án chứ không phải một mình đối tượng Luyện như lời khai của hung thủ”.

Theo bạn đọc Trương Văn Hùng thì "Một đối tượng chưa từng có tiền án tiền sự như tên Luyện, không thể liều lĩnh đột nhập vào một căn nhà bán vàng bạc như thế được, vì y biết kiểu gì cửa hàng vàng bạc cũng được thiết lập hệ thống an ninh tương đối tốt. Đây không thể là một mình được, nếu y có đột nhập vào một mình thật sự đi chăng nữa, thì chắc chắn phải còn đối tượng cảnh giới hoặc chỉ điểm bên ngoài. Cháu Bích cũng nhận định là 2 người, tôi không nghĩ rằng cháu tưởng tượng ra đâu. Nên chắc chắn đối tượng phải tối thiểu hai người trực tiếp tham gia vụ thảm sát trên..."

Nhiều bạn đọc căn cứ vào tính chất của vụ án cho rằng “Hung thủ dã man cướp tiệm vàng. Không bao giờ chỉ có một, vì đối tượng Luyện không có quan hệ với gia đình tiệm vàng. Hắn không thể biết rõ trong nhà để hành động trong đêm tối, cũng như vô hiệu hóa thiết bị bảo vệ trong tiệm vàng".

Cám ơn chiến sĩ công an!

Bạn đọc Nguyễn Hữu Tạo vui mừng trước thông tin bắt được đối tượng Lê Văn Luyện: “Hoan hô các chiến sĩ công an nhân dân Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng tuyệt đối vào tài năng các anh, các anh đã vì nước quên thân vì dân phục vụ. Mong rằng cơ quan chức năng nhanh chóng đưa ra xét xử vụ án này... Xin chúc mừng và chia vui với chiến công này".

Các đơn vị nhận phần thưởng. Ảnh: Nguyễn Thái (Công an Lạng Sơn).
Các đơn vị nhận phần thưởng. Ảnh: Nguyễn Thái (Công an Lạng Sơn).

Hoan nghênh tinh thần vì nhân dân phục vụ của lực lượng công an nhân dân và bộ đội biên phòng" - bạn đọc Phạm Tâm viết.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm
Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm
TPO - Khác với nhiều phân cảnh căng thẳng, đấu đá trên phim "Trạm cứu hộ trái tim", diễn viên Thúy Diễm (vai Mỹ Đình) cho biết hậu trường quay phim luôn tràn ngập tiếng cười. Nữ diễn viên cũng tiết lộ người người hay bày trò nhất lại là người có vai diễn trầm nhất.