Bộ Ngoại giao có người phát ngôn mới

Bộ Ngoại giao có người phát ngôn mới
Ông Lương Thanh Nghị - Giám đốc Trung tâm Báo chí nước ngoài thuộc Bộ Ngoại giao - vừa được bổ nhiệm làm vụ trưởng Vụ Báo chí. Ông cũng sẽ thay người tiền nhiệm Nguyễn Phương Nga, hiện giữ chức thứ trưởng Bộ Ngoại giao, làm người phát ngôn của Bộ Ngoại giao từ ngày 14-9.

Ông Nghị sinh ngày 6-7-1965, tốt nghiệp Đại học Ngoại giao (nay là Học viện Ngoại giao) năm 1988. Trước khi nhận nhiệm vụ mới, ông có nhiều năm công tác trong lĩnh vực báo chí của Bộ Ngoại giao.

Từ năm 1989 - 1992, ông công tác tại Trung tâm Báo chí nước ngoài. Sau khi tham gia khóa đào tạo về báo chí, truyền hình tại Nhật Bản trong hai năm 1992 - 1993, ông về nước công tác tại Trung tâm Hướng dẫn báo chí nước ngoài (Bộ Ngoại giao) từ tháng 7 - 1993 đến năm 2003.

Sau đó, ông giữ vị trí phó tổng lãnh sự Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản trong thời gian từ 2003 - 2006.

Kết thúc nhiệm kỳ, ông được bổ nhiệm làm phó vụ trưởng Vụ Thông tin báo chí (Bộ Ngoại giao) đến năm 2008 và sau đó làm vụ trưởng - giám đốc Trung tâm Báo chí nước ngoài, trước khi được bổ nhiệm làm vụ trưởng Vụ Báo chí. Dự kiến, tân Vụ trưởng Vụ Báo chí sẽ có buổi họp báo ra mắt vào tháng 10 - 2011.

Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người dân được tôn trọng và bảo đảm tại Việt Nam

Ngày 14 - 9, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến phản ứng của Việt Nam đối với các nhận xét của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ về tự do tôn giáo ở Việt Nam, được nêu trong “Báo cáo tự do tôn giáo quốc tế giai đoạn từ tháng 7 - 2010 đến tháng 12 - 2010”, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị nêu rõ:

“Tại Việt Nam, quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người dân được quy định rõ trong Hiến pháp, được tôn trọng và được bảo đảm trên thực tế. Điều này đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận. Báo cáo tự do tôn giáo quốc tế của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho giai đoạn từ tháng 7 - 2010 đến tháng 12 - 2010, mặc dù đã ghi nhận những thành tựu của Việt Nam trong lĩnh vực này, vẫn tiếp tục đưa ra những đánh giá không khách quan, trích dẫn những thông tin sai lệch về Việt Nam”.

Theo Tuổi Trẻ, Thông Tấn Xã Việt Nam

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.