Đoàn nhà báo kiều bào giao lưu với báo Tiền phong

Đoàn nhà báo kiều bào giao lưu với báo Tiền phong
TPO - Chiều nay, 16-9, đoàn nhà báo kiều bào về dự hội thảo “Bảo tồn bản sắc văn hóa Việt Nam và Giữ gìn tiếng Việt” do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao lần đầu tổ chức đã tới thăm và giao lưu với báo Tiền Phong.
Đoàn nhà báo kiều bào giao lưu với báo Tiền phong
Đoàn nhà báo kiều bào giao lưu với báo Tiền phong.

Mở đầu cuộc gặp gỡ, Phó TBT Lê Xuân Sơn bày tỏ sự vui mừng của tập thể báo Tiền Phong được đón tiếp các nhà báo kiều bào từ khắp nơi trên thế giới và giới thiệu tổng quan về Báo Tiền phong: cơ chế hoạt động; cơ cấu toà soạn; hệ thống ấn phẩm (nhật báo, báo điện tử, các chuyên san : Người đẹp, Tri thức trẻ, Lửa ấm, Nam châm); hoạt động xã hội, văn hoá, thể thao (tổ chức Việt dã toàn quốc giải báo Tiền Phong, Siêu Cup bóng đá quốc gia, Hoa hậu Việt Nam và rất nhiều hoạt động xã hội – từ thiện: giúp đỡ các bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh, liệt sĩ, cựu thanh niên xung phong, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và vận động xã hội giúp đỡ nạn nhân thiên tai, những người không may mắn...).

Các nhà báo kiều bào vui mừng khi biết đã vài chục năm nay, Báo Tiền phong đã tự hạch toán kinh doanh, tự trang trải chi phí. Anh Vũ Hoàng Lân, nhà sản xuất kiêm giám đốc kênh truyền hình PhốBolsaTV, Mỹ cho biết, trước khi anh sang Mỹ thì báo chí trong nước hầu hết vẫn còn bao cấp. Anh đặt câu hỏi, liệu khi tự hạch toán kinh doanh, báo Tiền phong có chịu sự chi phối của nhà nước về mặt nội dung và hình thức hoạt động. Đại diện Tiền Phong cho biết báo hoạt động dưới sự điều chỉnh của Luật Báo chí nước CHXHCN Việt Nam.

Nhà báo Lê Thanh Bình, Trưởng đại diện Báo Quê Việt, Ba Lan tại Hà Nội chia sẻ hiện nay có nhiều doanh nghiệp kiều bào thành công ở nước ngoài, họ không thiếu địa điểm đầu tư, nhưng họ có tâm huyết và muốn đầu tư về quê hương, nhưng gặp nhiều khó khăn trở ngại không đáng có. Đại diện báo Tiền phong khẳng định không chỉ doanh nghiệp kiều bào mà ngay cả các doanh nghiệp trong nước cũng còn gặp nhiều khó khăn trong các thủ tục hành chính. Thực tế này cả Đảng, Nhà nước, giới truyền thông đều nhận thức rõ và trong những năm qua công cuộc cải cách hành chính được tích cực tiến hành với những thành tựu rõ rệt nhưng thực tế vẫn còn nhiều vấn đề. Báo giới, trong đó có Tiền Phong tích cực phản ánh hiện tượng này, phê phá mạnh mẽ các thủ tục và thái độ làm việc còn có dấu hiệu quan liêu, cửa quyền, phiền hà...

Trước câu hỏi của nhà báo Nguyễn Trường, Tổng thư ký tờ Việt Weekly, Mỹ về việc Báo Tiền phong đã chịu ảnh hưởng từ việc Việt Nam hội nhập như thế nào kể từ khi Việt Nam gia nhập sân chơi WTO, đại diện Tiền Phong khẳng định: Việc hội nhập khiến mọi tầng lớp nhân dân có nhiều thông tin hơn, tiếp xúc với nhiều nền văn hoá hơn trước đây rất nhiều. Họ trở nên thông thái hơn. Do đó, yêu cầu toàn diện của bạn đọc đối với báo chí cũng tăng lên rất nhiều, đòi hỏi người làm báo phải phấn đấu rất nhiều để không tụt lại.

Dưới đây là một số hình ảnh tại cuộc giao lưu giữa báo Tiền Phong và đoàn nhà báo kiều bào:

Phó TBT Lê Xuân Sơn đại diện báo Tiền Phong đón đoàn đại biểu đến giao lưu
Đón đoàn đại biểu đến giao lưu tại trụ sở chính của báo, 15- Hồ Xuân Hương, Hà Nội.
Các đại biểu thăm quan tòa soạn
Các đại biểu thăm quan tòa soạn.
Nhiều đại biểu đặt câu hỏi trong chương trình
Nhiều đại biểu đặt câu hỏi trong chương trình.
Đoàn nhà báo kiều bào giao lưu với báo Tiền phong ảnh 5
Phó TBT Lê Xuân Sơn giới thiệu về nhật báo và các ấn phẩm của báo Tiền Phòng với các đại biểu
Phó TBT Lê Xuân Sơn giới thiệu về nhật báo và các ấn phẩm của báo Tiền Phong với các đại biểu.
Cùng với trang điện tử, báo giấy được các nhà báo và bà con kiều bào đón đọc
Chụp ảnh lưu niệm tại tòa soạn báo Tiền Phong
Chụp ảnh lưu niệm tại tòa soạn báo Tiền Phong.

Lan Anh
Ảnh: Mai Xuân Tùng

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.