Hội đàm cán bộ chính trị quân sự cấp cao Việt - Trung

Hội đàm cán bộ chính trị quân sự cấp cao Việt - Trung
Chiều 15-9, buổi hội đàm cán bộ chính trị quân sự cấp cao Việt Nam và Trung Quốc đã diễn ra tại trụ sở Bộ Quốc phòng Trung Quốc.

> Việt-Trung nhất trí tăng đàm phán vấn đề trên biển

Để thúc đẩy và nâng cao hiệu quả hợp tác giữa Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và Tổng bộ Chính trị Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc, Trung tướng Ngô Xuân Lịch đề nghị hai bên đẩy mạnh trao đổi đoàn cán bộ chính trị sang học tập, nghiên cứu kinh nghiệm lẫn nhau về công tác Đảng, công tác chính trị;

Tăng cường phối hợp chỉ đạo các phương tiện thông tin đại chúng quân đội hai nước tuyên truyền giáo dục về quan hệ đoàn kết, hữu nghị, gắn bó giữa hai Đảng, hai Nhà nước, quân đội và nhân dân hai nước; đấu tranh chống những luận điệu xuyên tạc, kích động, chia rẽ đoàn kết và phá hoại quan hệ hữu nghị Việt - Trung.

Cũng tại hội đàm, trên tinh thần thẳng thắn và tình đồng chí, Trung tướng Ngô Xuân Lịch đã khẳng định quan điểm trước sau như một của Đảng, Nhà nước và quân đội nhân dân Việt Nam về giải quyết tranh chấp ở Biển Đông.

Lãnh đạo Bộ Quốc phòng và Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam mong muốn các bên không sử dụng và đe dọa sử dụng vũ lực, không để xảy ra xung đột vũ trang.

Thượng tướng Lý Kế Nại hoan nghênh những ý kiến trao đổi thẳng thắn của Trung tướng Ngô Xuân Lịch về vấn đề tranh chấp ở Biển Đông và cho rằng đây chỉ là một phần trong quan hệ giữa hai nước.

Theo TTXVN/Vietnam+

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPO - Người tự nhận có thể cầu mưa cho TPHCM nhận lỗi; Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn phải nộp thêm 400.000 USD và 100 triệu đồng; Nam thanh niên trộm chó trong tích tắc; Siêu tàu cao tốc từ TPHCM - Côn Đảo chính thức hoạt động; Đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm tuyến Metro số 2,... là những tin tức đáng chú ý tại TPHCM tuần qua.