Bánh mì miễn phí cho người nghèo

Bánh mì miễn phí cho người nghèo
TP - Cứ vào sáng chủ nhật, góc vỉa hè nhỏ trước số nhà 215 Nguyễn Xí, quận Bình Thạnh, TPHCM lại rộn ràng tiếng nói cười của các bạn trẻ. Đây là sạp phát bánh mì miễn phí cho bà con nghèo do các bạn trẻ đến từ nhóm hoạt động xã hội tình nguyện Vì cộng đồng tổ chức.

> Vui chơi cùng trẻ em bất hạnh

Các bạn trẻ bán báo gây quỹ giúp 500 ổ bánh mì cho người nghèo mỗi sáng chủ nhật
Các bạn trẻ bán báo gây quỹ giúp 500 ổ bánh mì cho người nghèo mỗi sáng chủ nhật.
 

Một tuần bận rộn với học tập, công việc, nhưng cứ đến ngày chủ nhật, ngay từ mờ sáng, các bạn trẻ từ khắp mọi nơi trong thành phố lại tập hợp về địa chỉ thân quen này. Tiếng reo lên mừng rỡ: “A, bánh mì đến rồi!”.

Một bạn chạy xe trờ tới, phía sau chở một thùng bánh mì to tướng, miệng hào hứng rao: “Bánh mì nóng hổi mới ra lò đây, bánh mì nóng hổi vừa thổi vừa ăn đây”. Ngay lập tức, cả nhóm xúm lại mang bánh mì vào sạp. Mùi bánh mì nóng giòn thơm lựng cả một góc vỉa hè.

Các bạn chia nhau mỗi người một công việc. Người xếp bánh ra sạp, người cắt bánh. Người lấy hộp patê gan cũng đang còn nghi ngút khói bày ra khiến các thành viên trong nhóm lại được một dịp hít hà. Rau răm, ngò, dưa leo, cà rốt chua ngọt… được xếp ngay ngắn, sạch sẽ. Một vài bạn mới tới mang theo xíu mại, chả lụa, trứng, bơ, đường, lỉnh kỉnh thêm cả chiếc bếp ga du lịch.

Chỉ một loáng, sạp bánh mì đã hoàn thiện. Bánh mì vẫn còn ấm trong chiếc thúng được bọc mấy lớp vải, bao ni lông giữ nhiệt.

Bạn Nguyễn Tuấn Khởi, Chủ nhiệm CLB tình nguyện Vì cộng đồng chia sẻ: “Hằng tuần, cứ vào sáng Chủ nhật, tụi mình sẽ phát 500 chiếc bánh mì miễn phí cho bà con lao động nghèo. Tất cả kinh phí đều dựa vào nguồn thu từ quầy báo tình thương của tụi mình. Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc bán báo, bọn mình dùng để mua bánh mì phát cho bà con”.

Sạp bánh mì của các bạn đi vào hoạt động ngày 3-7-2011. Trước đó, quầy báo cũng đã bắt đầu kinh doanh một thời gian dài mới đủ kinh phí để cho ra lò… sạp bánh mì. Một tờ báo chỉ lời được vài trăm đồng, các bạn phải chia nhau trực theo từng ca để bán được nhiều báo. Hàng tuần, với số tiền lời từ bán báo, lại có thêm 500 ổ bánh mì giúp cho bữa sáng của người nghèo.

Trần Thị Như, thành viên CLB Vì cộng đồng tâm sự: “Từ ngày tham gia bán báo, phát bánh mì, ngày chủ nhật của mình không còn tẻ nhạt chỉ ăn và ngủ mà đã trở nên có ý nghĩa hơn rất nhiều”.

Có mặt sớm nhất mở hàng với hai ổ bánh mì, hai mẹ con chị Nguyễn Thị Hữu cho biết: “Một ổ bánh mì bình thường bây giờ đã hơn 10 ngàn đồng, nhưng người ta chỉ bỏ lưa thưa vài thứ thôi, chứ đâu có được nhiều như vậy. Mà ngày thường đâu dám sáng nào cũng ăn.

Sạp bánh mì nằm trong khu vực có nhiều xóm trọ nghèo của bà con lao động. Người dân quanh đây chủ yếu làm phụ hồ, chạy xe ôm, bán vé số… Trẻ em cũng rất đông, thường đi đánh giày hoặc lượm ve chai. Chính vì vậy, sạp bánh mì mở ra từ 6 giờ sáng nhưng chỉ mới vài tiếng sau, 500 ổ bánh mì đã
hết veo.

“Hiện giờ mỗi sáng chủ nhật tụi mình phát hết nhẵn 500 ổ, có thêm trà đá cho bà con. Niềm mong ước lớn nhất của tụi mình là có thể phát thêm nhiều hơn nữa, để càng nhiều người nghèo có được một bữa ăn sáng ngon lành”, bạn Phạm Thị Khánh, thành viên Vì cộng đồng tâm sự.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.