Cây đổ ập lên ô tô và xe máy đang chạy

Cây đổ ập lên ô tô và xe máy đang chạy
TPO – Khoảng 10h15 sáng ngày 29-9, một cây đa ngay trước nhà số 179 Lê Duẩn (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) bất ngờ bật gốc, đổ ngang đường đi, đè lên xe ô tô bốn chỗ và một chiếc xe máy đang chạy.

> Nhập viện vì cây to đổ trúng người

Theo chủ cửa hiệu bán thiết bị bảo hộ lao động Đại Phát (179 Lê Duẩn, quận Hoàn Kiếm) vào khoảng 10h15, cây đa nằm trên vỉa hè trước của hiệu này bất ngờ bật gốc đổ xuống đường. Lúc đó do đang có đèn đỏ phía trên nên ít xe cộ qua lại, chỉ có chiếc ô tô Kia Morning (BKS 29A – 096.33) và 1 xe máy Future Neo đang chạy qua, bị cây đổ ụp xuống.

Người đi xe máy đã may mắn thoát chết nhờ lọt vào giữa khoảng trống của cành cây, chỉ bị xây xước nhẹ và nhanh chóng được người dân xung quanh đó lôi ra ngoài. Còn chiếc xe tô Kia Morning bị cành cây đổ ập lên cả thân xe, khiến khung xe phía bên phải bị méo mó, cửa kính phía bên phải của cửa sau bị vỡ nát. Phần kính sau xe cũng bị một cành cây chọc thủng một lỗ to, xung quanh rạn nứt. Rất may tài xế xe là anh Nguyễn Lê Huấn (567 Giải Phóng, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai) không bị thương tích gì. Người dân đã tìm mọi cách để giúp anh Huấn chui ra khỏi xe, thoát ra ngoài.

Theo những người dân sống ở đây, cây đa này khoảng 20 năm tuổi. Do rễ cây mọc nông, cành lá xum xuê, to và nặng, dưới tác động của nhiều đợt đào xới vỉa hè, mưa to, gió lớn đã khiến cây đổ vào sáng nay.

Cây đổ chắn ngang đường, đập gãy cột đèn đường và chắn ngang đường đi khiến giao thông tại khu vực này bị ùn tắc nghiêm trọng. Lực lượng cảnh sát giao thông đã có mặt kịp thời để chỉ huy các phương tiện đi theo hướng khác. Nhân viên công ty cây xanh Hà Nội cũng đã có mặt khoảng 30 phút sau đó để cưa cây và vận chuyển đi, giải tỏa ách tắc.

Chùm ảnh hiện trường cây đa đổ đè bẹp ô tô, xe máy:

Cây đổ ập lên ô tô và xe máy đang chạy ảnh 1
Chiếc ô tô bị hư hỏng nặng
Chiếc ô tô bị hư hỏng nặng.
Cây đổ ập lên ô tô và xe máy đang chạy ảnh 3
Cửa kính xe vỡ nát
Cửa kính xe vỡ nát.
Kính sau bị chọc thủng, rạn nứt xung quanh
Kính sau bị chọc thủng, rạn nứt xung quanh.
Gốc cây nông, thân cây nặng khiến nó bị bật gốc
Rễ cây nông, thân cây nặng khiến nó bị bật gốc.
Cây đổ ập lên ô tô và xe máy đang chạy ảnh 7
Vụ việc khiến đường lê Duẩn bị ùn tắc
Vụ việc khiến đường lê Duẩn bị ùn tắc.
Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.