Sonadezi Long Thành vi phạm về xả thải

Sonadezi Long Thành vi phạm về xả thải
TP - UBND tỉnh Đồng Nai vừa có báo cáo về những sai phạm, tồn tại, hạn chế tại nhà máy xử lý nước thải tập trung của KCN Long Thành (thuộc Cty Cổ phần Sonadezi Long Thành). Đồng thời sẽ đề nghị Cục Cảnh sát môi trường sớm công bố kết quả vi phạm để có hướng xử lý tiếp theo.

> Kiểm tra việc bảo vệ môi trường tại Sonadezi

Báo cáo trên dựa trên kết quả kiểm tra của Sở TN&MT Đồng Nai xác định hồ sinh thái của nhà máy xử lý nước thải KCN Long Thành không có trong báo cáo đánh giá tác động môi trường và giấy phép xây dựng. Với mẫu nước thải lấy tại nhà máy ngày 3-8, kết quả phân tích cho thấy có 3 thông số chưa đạt là độ màu vượt 2,4 lần, COD vượt 1,5 lần, sắt vượt 1,7 lần.

Nhà máy này xả thải 24/24 giờ bằng cách tự pha loãng nước thải rồi xả ra rạch Bà Chèo là trái với Nghị định 88/2007/NĐ-CP. UBND tỉnh đã giao cho Sở TN&MT có kế hoạch kết hợp với Viện Môi trường Tài nguyên, phân vùng ô nhiễm, đánh giá thiệt hại để có cơ sở giải quyết khiếu nại của người dân.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.