Thêm một xã ở Quảng Bình bị nước lũ chia cắt, cô lập

Thêm một xã ở Quảng Bình bị nước lũ chia cắt, cô lập
Do ảnh hưởng của bão số 5, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã có mưa lớn, liên tục trên diện rộng. Tỉnh đã có thêm xã Hóa Sơn, huyện Minh Hóa bị nước lũ chia cắt, cô lập với bên ngoài do tuyến đường độc đạo nối với đường Hồ Chí Minh vào xã bị ngập sâu ở nhiều đoạn. Trong đó, đoạn đường qua cầu Bươm Bướm, cầu Ông Vắng, ngầm Bảo Tồn là bị nặng nhất, có nơi ngập trên 4 m.

Theo Trung tá Trịnh Thanh Bình, Đồn trưởng Đồn Biên phòng 585, xã Hóa Sơn bị chia cắt, cô lập do nước lũ đã ảnh hưởng trực tiếp đến hơn 350 hộ với hơn 1.500 nhân khẩu. Xã Hóa Sơn cũng là địa phương có đông đồng bào dân tộc sinh sống, trong đó, người Sách chiếm đa số với trên 1.000 nhân khẩu.

Trước đó, do ảnh hưởng của cơn bão số 4, xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa nơi có hơn 700 đồng bào dân tộc Rục sinh sống cũng bị nước lũ chia cắt, cô lập. Trung tá Trịnh Thanh Bình cho biết, do mưa lớn và kéo dài của bão số 5 nên tại xã Thượng Hóa, việc bị chia cắt và cô lập càng nặng nề hơn. Đến nay, ngoài tuyến đường độc đạo vào các bản Ón, Mò O Ồ Ồ, Yên Hợp bị chia cắt, tuyến đường Hồ Chí Minh qua bản Phú Nhiêu của xã dài khoảng 3 km cũng bị ngập chìm trong nước. Theo ghi nhận bước đầu, tại những địa phương này cũng đã có nhiều ngôi nhà bị ngập trong nước.

Hiện nay, ngoài việc giúp nhân dân ổn định đời sống, tích cực phòng chống bão lụt, Đồn Biên phòng 585 còn phối hợp với các đơn vị chức năng và huyện Minh Hóa đưa thuyền, phao cứu hộ đến các điểm bị ngập nặng để chuyên chở đồng bào qua lại nhằm giải quyết một phần tình trạng bị cô lập và chia cắt ở đây.

Theo TTXVN

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG