Bộ GTVT cử cán bộ khảo sát xe buýt Hà Nội

Xe buýt Hà Nội
Xe buýt Hà Nội
TP - Trước khi Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng kêu gọi cán bộ đi xe buýt và báo cáo định kỳ, 14 cán bộ và chuyên viên Vụ Vận tải của bộ này đã có chuyến thị sát xe buýt tại Hà Nội.

> Cột biển báo phân làn dễ gây tai nạn
> Chới với giao thông
> Gỡ bế tắc cho giao thông Thủ đô
> Cả Bộ Giao thông đi làm bằng xe buýt

Đáng lưu ý, kết quả khảo sát đã chỉ ra khá nhiều thói tật của xe buýt Thủ đô.

Xe buýt Hà Nội
Xe buýt Hà Nội.
 

Báo cáo tổng hợp 14 ý kiến tham gia khảo sát thực tế 10/63 tuyến xe buýt, đánh giá: Nhìn chung hệ thống điểm đầu cuối, trung tâm trung chuyển điểm đỗ dọc đường đã được thành phố đầu tư đáp ứng cho hoạt động xe buýt.

Tuy nhiên, giờ cao điểm hệ thống xe buýt bị quá tải dẫn đến tình trạng chen lấn, xô đẩy, thậm chí hành khách không thể lên xe. Nhiều tuyến không bố trí xây dựng nhà chờ cho khách. Bên cạnh đó, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường và lấn chiếm nhà chờ xe buýt vẫn diễn ra.

Về chất lượng xe buýt, báo cáo nhận xét: Nhiều tuyến có phương tiện cũ, lạc hậu chưa đáp ứng được nhu cầu. Phương tiện không có máy lạnh; ghế xe, tay vịn quá cũ... Vệ sinh trên xe buýt chưa được quan tâm thường xuyên... ghế và kính chắn gió, sàn xe bụi bẩn.

Về lái xe, báo cáo viết: “Ngoài một số chấp hành tốt, có thái độ lịch sự, vẫn có những lái xe thiếu tôn trọng hành khách; phân biệt khách đi vé ngày, vé tháng, cụ thể là thỉnh thoảng không dừng đón khách đi vé tháng. Chưa kể, lái xe buýt mở cửa xe tuỳ tiện, phóng nhanh, vượt ẩu, đi sai lộ trình. Riêng nhân viên phục vụ trên xe cũng có một số ít không đeo thẻ, có thái độ và lời nói thiếu văn minh với hành khách.

Tệ hại nhất là phần đánh giá về trật tự an ninh trên xe buýt. “Mất trật tự thường xuyên xảy ra tại các điểm chờ xe buýt cùng với các tệ nạn móc túi, cờ bạc và hút chích...gây hoang mang, sợ hãi cho hành khách”, báo cáo viết. Ngoài ra, nhiều vị trí nhà chờ bị lấn chiếm thành nơi bán hàng nước, kinh doanh vật liệu xây dựng khiến mất vệ sinh, gây phản cảm.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
TPO - Nhận cuộc gọi từ Vietlott thông báo trúng giải 25 tỷ đồng trong lúc chăm sóc con nhỏ tại bệnh viện, chị M. ở Kiên Giang quyết định sẽ sử dụng một phần tiền để trả nợ, chữa bệnh cho con và đón bố mẹ về phụng dưỡng.