Tăng cường hợp tác kinh tế Việt Nam - Ấn Độ

Tăng cường hợp tác kinh tế Việt Nam - Ấn Độ
Ngày 13-10, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới thành phố Mumbai, trung tâm kinh tế lớn nhất của Ấn Độ. Tại đây, Chủ tịch nước gặp gỡ giới doanh nhân hai nước dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ.

Việt Nam, Ấn Độ nhất trí tăng cường hợp tác nhiều mặt
> Sẽ mở đường bay thẳng Việt Nam - Ấn Độ

Phát biểu tại diễn đàn, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, cuộc gặp gỡ giữa giới doanh nghiệp hai nước tại Mumbai có ý nghĩa quan trọng, nhằm thúc đẩy thỏa thuận mà lãnh đạo cấp cao Việt Nam và Ấn Độ vừa đạt được về thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại cho tương xứng với quan hệ chính trị tốt đẹp và đối tác chiến lược giữa hai nước.

Chủ tịch nước cho rằng, một trong những nguyên nhân khiến hợp tác kinh tế, đầu tư giữa Việt Nam và Ấn Độ chưa cao như mong muốn là thông tin về thị trường của nhau chưa nhiều. Chủ tịch nước đề nghị phòng thương mại và công nghiệp hai nước, các Bộ, ngành chức năng tăng cường trao đổi thông tin, doanh nghiệp cần tích cực tham gia các hội chợ, tìm hiểu thị trường. Điều này sẽ có nhiều thuận lợi khi quí III-2012, đường bay thẳng giữa Việt Nam và Ấn Độ được thiết lập.

Tại diễn đàn, doanh nghiệp Ấn Độ bày tỏ sự quan tâm hợp tác đầu tư với Việt Nam trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, công nghệ viễn thông, sắt thép, lắp ráp ôtô, xây dựng cảng biển… Đây là những thế mạnh của Mumbai và Việt Nam cũng đang cần.

Ngày 13-10, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Thống đốc bang Maharashtra K.Sankaranarayanan. Thống đốc bang Maharashtra khẳng định, với hai thế mạnh kinh tế và giáo dục, Mumbai sẵn sàng hợp tác với Việt Nam để góp phần tăng cường quan hệ hai nước.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa một số địa phương của Việt Nam với bang Maharashtra trong thời gian qua trên các lĩnh vực tài chính, thương mại, đầu tư, khoa học, kỹ thuật, công nghệ cao, dược phẩm, đào tạo nguồn nhân lực…

Chiều 13-10, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phu nhân rời Mumbai, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Ấn Độ, lên đường sang thăm cấp Nhà nước tới Sri Lanka.

Theo VOV

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG