Phát hiện nhiều lỗi từ thang máy mới kiểm định

Dân cư CT3 bức xúc sau vụ thang máy gây chết người
Dân cư CT3 bức xúc sau vụ thang máy gây chết người
TPO – Vụ thang máy mới dán tem kiểm định nhưng vẫn gây chết người tại tòa nhà CT3 (Constrexim - Hà Nội), sau khi kiểm tra lại, 11 bộ phận của thang máy phải thay thế.

>Sợ thang máy rơi, người dân leo bộ cả chục tầng 

Dân cư CT3 bức xúc sau vụ thang máy gây chết người
Dân cư CT3 bức xúc sau vụ thang máy gây chết người. Ảnh: Minh Đức

Ngày 21-9, khi đang đi từ tầng 6 xuống, thang máy đột ngột mất điện khiến ông Hòa (56 tuổi, ở Thụy Khuê, Hà Nội) tử vong.

Sau 10 ngày, khi dân cư tòa nhà CT3 (Constrexim - Hà Nội), yêu cầu chủ đầu tư xem xét chất lượng dịch vụ và thay thế thang máy gây chết người. Vừa qua, Tổng công ty CP Đầu tư Xây dựng và Thương mại Việt Nam (Constrexim) đã có văn bản trả lời các hộ dân tại tòa nhà CT3.

Ông Trần Đức Cần, Phó tổng giám đốc Constrexim cho hay, dù có điểm chưa đạt yêu cầu như bị mất nút bấm, nhưng hệ thống thang máy vẫn có chứng nhận của cơ quan kiểm định. Sau sự cố khiến ông Hòa (56 tuổi, ở Thụy Khuê, Hà Nội) tử vong, công ty đã mời đơn vị bảo trì cùng cư dân kiểm tra thang máy, thống nhất các vấn đề cần xử lý, lập kế hoạch đào tạo lại cán bộ vận hành, rà soát toàn bộ quy trình cứu hộ.

Anh Trần Phong Hoàng, người dân sống tại phòng 902 tòa nhà CT3, nói, Contrexim cần làm rõ thang máy khi đưa vào sử dụng là cũ hay mới, bởi người dân mong muốn phải đảm bảo an toàn. Anh Trần Quốc Tuấn (phòng 805) bày tỏ, Contrexim nói bảo dưỡng thang máy định kỳ và có tem kiểm định nhưng tại sao sau khi có sự cố chết người, công ty cho kiểm tra lại, thang máy phải thay tới 11 hạng mục. Nếu Constrexim vẫn đối phó như hiện nay, chúng tôi sẽ mời công ty kiểm định độc lập tới kiểm định chất lượng thang máy.

Nhiều người dân tòa nhà CT3 vẫn sợ thang máy
Nhiều người dân tòa nhà CT3 vẫn sợ thang máy.

Trước bức xúc của người dân về việc công ty chiếm sân chơi phía trước và sau tòa nhà làm bãi trông xe có thu phí và sân tennis, ông Cần giải thích: Do diện tích tầng hầm nhỏ, không đủ phục vụ nhu cầu của người dân nên công ty sẽ quy hoạch lại khu vực để xe, phân luồng sao cho khoa học nhất để đảm bảo có khu vực sân chơi an toàn cho trẻ em và cộng đồng.

Việc Constrexim né tránh xử lý việc lấn chiếm sân chơi và vườn hoa làm bãi giữ xe, sân tennis, Ông Nguyễn Tuấn Anh (phòng 506 tòa nhà CT3) đề nghị công ty trả lại khu sân chơi theo đúng quy hoạch ban đầu. Nếu công ty không thực hiện, ngày 30-10 người dân sẽ không cho ô tô đỗ tại các vị trí này.

Tại buổi họp với dân cư tòa nhà CT3, ông Trần Phước Thanh, đại diện công an phường Yên Hòa cũng đề nghị Constrexim không kẻ vạch trông giữ xe trong khu vực sân chơi của tòa nhà, bố trí nhà sinh hoạt cộng đồng.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.