Mong Quốc hội tìm giải pháp đẩy lùi lạm phát

Mong Quốc hội tìm giải pháp đẩy lùi lạm phát
TP - Tôi nghĩ rằng một điều mà toàn Đảng và toàn dân đang lo lắng hiện nay là làm sao ổn định được tình hình kinh tế đang có những diễn biến khó khăn.

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước:

Mong Quốc hội tìm giải pháp đẩy lùi lạm phát

Tôi mong các đại biểu Quốc hội tập trung bàn bạc để có những đường hướng, giải pháp cùng với Chính phủ tháo gỡ khó khăn này. Làm sao để đẩy lùi được lạm phát, giá cả ổn định hơn để bảo đảm đời sống tối thiểu cho người dân đặc biệt là những người dân nghèo, gia đình chính sách, người lao động làm công ăn lương… khi đó sẽ tạo tiền đề tốt để thực hiện kế hoạch 5 năm 2011-2015.

Một điều nữa, theo tôi Quốc hội dành thời gian bàn bạc đến vấn đề Quốc phòng, làm sao có được những giải pháp tổng hợp, thống nhất để bảo đảm được độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, làm sao giữ được tình hình ổn định trên Biển Đông để bảo vệ được vùng biển của chúng ta, bảo vệ bà con ngư dân an tâm ra khơi khai thác thủy sản trên vùng biển thuộc chủ quyền của chúng ta. Muốn vậy chúng ta cần có những chính sách đầu tư dài hạn, mang tầm chiến lược, cần những tiếng nói tác động từ các đại biểu Quốc hội.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG