Hà Nội dự kiến không đổi giờ làm của cán bộ, công chức

Hà Nội dự kiến không đổi giờ làm của cán bộ, công chức
TP - Hôm qua (28-10) sau một ngày Bộ GTVT trình phương án đổi giờ học, giờ làm lên Thủ tướng, Sở GTVT Hà Nội đã đưa ra dự thảo phương án về việc này.

Chống ùn tắc:

Hà Nội dự kiến không đổi giờ làm của cán bộ, công chức

Đổi giờ học, giờ làm đã qua nghiên cứu
> Không khéo tất cả lại gặp nhau ngoài đường

Theo đó, Sở GTVT chỉ đổi giờ học và giờ kinh doanh. Với công chức giờ làm việc vẫn giữ nguyên như hiện nay.

Trao đổi với PV Tiền Phong chiều qua, đại diện Sở GTVT cho biết, phương án trên đã được Sở GTVT thống nhất và đã báo cáo lãnh đạo UBND thành phố trong cuộc họp với các sở ngành sáng 28-10. Cụ thể, Sở GTVT xác định, có 3 nhóm đối tượng chính sẽ được điều chỉnh giờ học, giờ làm là cán bộ công chức, học sinh, sinh viên (HSSV) và khối thương mại. Tuy nhiên, do khối cán bộ công chức chiếm số lượng khá lớn và có ảnh hưởng trực tiếp, trên diện rộng đến đời sống nhiều gia đình, công sở nên để không gây xáo trộn, trước mắt Sở GTVT vẫn giữ nguyên giờ làm việc của nhóm này như hiện nay (từ 8h sáng hằng ngày). Với nhóm HSSV và thương mại, Sở GTVT ra phương án gần giống với đề xuất của Bộ GTVT. Cụ thể, học sinh mầm non, tiểu học, trung học phổ thông, trung học cơ sở sẽ vào học trong khoảng thời gian từ 7 đến 8 giờ; sinh viên các trường ĐHCĐ tại các quận trung tâm sẽ vào học trong khoảng thời gian từ 6 đến 7h. Riêng khối thương mại (siêu thị, trung tâm mua bán, sàn giao dịch...) sẽ được cân nhắc thời gian mở cửa 9 hoặc 10h.

Sở GTVT cũng có phương án điều chỉnh lại giờ hoạt động của xe buýt. Theo đó, thay vì hoạt động tại khung giờ cao điểm, sáng từ 6 đến 8h30, chiều từ 4 đến 6h như hiện nay sẽ được điều chỉnh thêm thời gian, sáng từ 6 đến 9h, chiều từ 4 đến 7h... Như vậy so với đề xuất mà Bộ GTVT vừa trình Thủ tướng, thì phương án của Sở GTVT Hà Nội không đổi giờ làm của cán bộ, công chức đang làm việc trong các cơ quan trung ương và Hà Nội.

Theo đại diện Sở GTVT, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã nhất trí về chủ trương và yêu cầu Sở GTVT bổ sung thêm các ý kiến của sở ngành đóng góp trong cuộc họp sáng qua. Sang đầu tuần tới phải hoàn thiện dự thảo, trình UBND thành phố.

“Về việc đổi giờ làm việc, thực sự là cũng gây xáo trộn ảnh hưởng đến một số người dân. Chúng tôi mong người dân, cử tri, ĐBQH hết sức chia sẻ để đạt được một mục tiêu lớn hơn. Nhưng chúng tôi cũng thấy hết sức áy náy, dù một người dân bị ảnh hưởng bởi các chính sách đưa ra. Mình có thể hy sinh một chút nhỏ, nhưng được cái lớn hơn của cả đất nước, của cả cộng đồng” - Bộ trưởng Đinh La Thăng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG