Quốc hội thảo luận hoạt động giám sát năm 2012

Quốc hội thảo luận hoạt động giám sát năm 2012
TP - Bước vào tuần làm việc thứ ba, sáng nay (31- 10), các đại biểu QH sẽ thảo luận về dự kiến Chương trình hoạt động giám sát của QH năm 2012.

> Bộ GD&ĐT sẽ kiến nghị giải thể trường yếu kém
> Năm 2012, kéo lạm phát xuống dưới 10% là khả thi

Trước đó, tại phiên thảo luận về kinh tế- xã hội, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga kiến nghị, từ đầu khóa XIII cần tổ chức một cuộc giám sát tối cao của toàn thể QH về tình hình tai nạn và ùn tắc giao thông. QH cần có nghị quyết riêng để tạo căn cứ pháp lý và sự đồng thuận của xã hội cho việc thực hiện những biện pháp mạnh để lập lại trật tự, an toàn giao thông, thậm chí có thể phải hạn chế một số quyền của một số tổ chức vì sự tôn nghiêm và lợi ích của cộng đồng.

ĐB Nga cho rằng, tình hình tai nạn, ùn tắc giao thông đã trở nên quá nghiêm trọng, hậu quả đã tương đương với tiêu chí cần thiết phải ban hành “tình trạng khẩn cấp”. Bộ trưởng GT-VT Đinh La Thăng cũng đồng tình với kiến nghị cần có cuộc giám sát của QH về tình hình tai nạn, ùn tắc giao thông.

Ngoài ra, trong tuần này, QH sẽ dành đa số các buổi làm việc để nghe và thảo luận về các dự án Luật: Cơ yếu; Phổ biến, giáo dục pháp luật; Bảo hiểm tiền gửi; Tài nguyên nước (sửa đổi); Giáo dục đại học; Quảng cáo; Giá; Giám định tư pháp; Xử lý vi phạm hành chính; Phòng, chống rửa tiền; Công đoàn; Phòng, chống tác hại của thuốc lá và Bộ luật Lao động (sửa đổi).

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG