Tràn lan điểm trông giữ xe trên phố

Theo chuyên gia gần 100.000 m2 đất trong giữ xe (chủ yếu nằm ở lòng đường và vỉa hè) đang do các đơn vị tư nhân khai thác. Ảnh: Trọng Đảng
Theo chuyên gia gần 100.000 m2 đất trong giữ xe (chủ yếu nằm ở lòng đường và vỉa hè) đang do các đơn vị tư nhân khai thác. Ảnh: Trọng Đảng
TP - Theo yêu cầu của Chính phủ, Hà Nội và TPHCM phải nghiêm cấm sử dụng đường, hè phố làm điểm trông giữ xe trái phép. Tuy nhiên ở Hà Nội hầu như không có chuyển biến.

> Phố cổ Hà Nội sẽ có tám tuyến phố đi bộ

Theo chuyên gia gần 100.000 m2 đất trong giữ xe (chủ yếu nằm ở lòng đường và vỉa hè) đang do các đơn vị tư nhân khai thác. Ảnh: Trọng Đảng
Theo chuyên gia gần 100.000 m2 đất trong giữ xe (chủ yếu nằm ở lòng đường và vỉa hè) đang do các đơn vị tư nhân khai thác.
Ảnh: Trọng Đảng.
 

Theo quy định của UBND TP Hà Nội, các tuyến phố quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm như Lê Thái Tổ, Hàng Khay, Lê Thạch... cấm để phương tiện giao thông, nhưng theo thảo sát của PV Tiền Phong những ngày qua, hai bên đường các tuyến phố này tràn ngập ô tô. Riêng tuyến phố Lê Thạch, Lê Thái Tổ mặc dù có biển “cấm dừng đỗ” nhưng ô tô vẫn để thành những hàng dài một bên đường. Việc vi phạm xảy ra ngay trước trụ sở UBND TP Hà Nội.

Cũng là tuyến phố cấm để phương tiện, nhưng sáng qua người tham gia trên đường Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai dễ dàng bắt gặp những dãy dài ô tô đỗ trên đường, riêng đường Nguyễn Chí Thanh đoạn qua Bộ Tài nguyên - Môi trường ô tô còn leo lên cả vỉa hè và lối lên xuống cầu đi bộ của người dân.

Tình trạng này cũng diễn ra với nhiều tuyến phố trung tâm, như Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo, Bà Triệu, Kim Mã - Nguyễn Thái Học... Thậm chí cả các tuyến phố đang được liên ngành Công an - GTVT tổ chức phân làn như Xã Đàn, Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân... nhiều điểm trông giữ ô tô, xe máy vẫn chình ình trên đường.

Trung tá Lương Trung Chính, Đội CSGT số 1, Công an Hà Nội làm nhiệm vụ trên đường Hai Bà Trưng sáng qua cho biết, nhiều đoạn vỉa hè và lòng đường ở đây bị các điểm trông giữ xe chiếm dụng, gây ảnh hưởng việc đi lại của người dân.

Sở GTVT cho biết, hiện thành phố có 1.178 điểm trông giữ phương tiện với hơn 429.000 m2 diện tích, trong đó ô tô 553 điểm, xe máy 625 điểm trông giữ. Hầu hết các điểm trông giữ xe này tập trung chủ yếu ở 10 quận huyện nội thành.

Tuy nhiên, đại diện Cty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội (UBND TP Hà Nội) cho biết, đơn vị hiện chỉ quản lý 188 điểm với hơn 346.000 m2 diện tích, còn gần 1.000 điểm tương đương gần 100.000 m2 diện tích là do các doanh nghiệp hoặc UBND phường, quận giao cho các đơn vị tư nhân quản lý.

Văn phòng UBND TP Hà Nội cho biết, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Khôi vừa yêu cầu Sở GTVT chủ trì phối hợp với Công an kiểm tra, rà soát các điểm trông giữ phương tiện trên địa bàn thành phố. Cương quyết đình chỉ, thu hồi giấy phép kinh doanh điểm đỗ ô tô, xe máy đã được cấp phép nhưng gây cản trở giao thông.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Harry từ bỏ quyền cư trú ở Anh
Harry từ bỏ quyền cư trú ở Anh
TPO - Hoàng tử Harry đã ghi Mỹ là nơi cư trú chính, thay vì Vương quốc Anh như trước đây, trong hồ sơ kinh doanh. Đáng nói, thay đổi này được thực hiện vào thời điểm anh chính thức dọn khỏi nhà tân hôn Frogmore Cottage.