Hà Nội: Nổ khí gas, hai cháu bé thiệt mạng

Hà Nội: Nổ khí gas, hai cháu bé thiệt mạng
TPO – Vào 5h30' ngày 3 – 11, vụ nổ khí gas xảy ra tại một căn nhà trong ngõ 22 Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng, Hà Nội làm hai vợ chồng bị thương nặng, hai đứa con bị vùi trong đống đổ nát.

> Hiện trường vụ sập bình gas làm bốn người bị thương

Hiện trường vụ sập nhà. Ảnh: Tuấn Nguyễn
Hiện trường vụ sập nhà.

Trước đó, người dân xung quanh dân nghe thấy tiếng nổ lớn phát ra trong một ngôi nhà ngõ 22 phố Tạ Quang Bửu.

Chủ nhà được xác định là anh Trần Nhật Minh (sinh năm 1969) công tác tại một công ty dược phẩm và vợ là chị Thu Ngân (sinh 1973) bị bỏng nhưng đã chạy thoát được ra ngoài, còn lại con gái 14 tuổi học lớp 9 và con trai 7 tuổi, học lớp 1 vẫn bị kẹt dưới đống đổ nát.

Hà Nội: Nổ khí gas, hai cháu bé thiệt mạng ảnh 2

Ngôi nhà ba tầng nhỏ bị nổ tung, bê tông, gạch, vữa, vỡ, đổ la liệt. Theo thông tin từ những người hàng xóm, tầng một toà nhà được anh chị Ngân sử dụng làm bếp, hai vợ chồng ngủ ở tầng hai. Thường ngày, hai đứa con ngủ ở tầng ba, nhưng sáng nay, hai đứa ngủ tại tầng hai nên bị trần mái nhà sập xuống vùi lấp. 

“Khoảng 5h45, đang nằm ngủ thì nghe tiếng nổ ầm, tôi giật mình tưởng cầu thang máy chung cư bị sập. Chạy ra thấy không phải. Ngay lúc đó nghe thấy tiếng hét của mọi người, tôi chạy ngay ra cửa sổ thì thấy căn nhà 3 gác nằm trong góc ngõ 22 đã đổ sập xuống.” - anh Thục – nhà ở phòng 403, tầng 4 chung cư 8C chưa hết bàng hoàng kể lại. “Lúc đấy mới chỉ có bảo vệ của tòa nhà chạy tới, sau đó mọi người sống xung quanh cũng chạy ra kéo hai vợ chồng đang cố chui ra khỏi đống đổ nát ở tầng hai. Kéo được ra, người vợ bị bỏng nặng ở mặt và tay. Người chồng cũng bị thương khắp người” – anh Thục cho biết thêm.

 
Hà Nội: Nổ khí gas, hai cháu bé thiệt mạng ảnh 3

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng cảnh sát giao thông đã có mặt ở hai đầu tuyến phố Tạ Quang Bửu để hướng dẫn ô tô lưu thông theo hướng khác, hạn chế xe máy và người qua lại khu vực này.

Hà Nội: Nổ khí gas, hai cháu bé thiệt mạng ảnh 4

Lực lượng công an, cứu hỏa, bộ đội cũng lập tức có mặt để phong tỏa hiện trường, triển khai các biện pháp cứu hộ. Máy khoan, máy cắt kìm thủy lực đều được đưa tới. Mọi người hồi hộp dõi theo công tác cứu hộ.

Nhiều xe chữa cháy đã được huy động đến hiện trường sau khi vụ việc xảy ra.

Một cháu bé đã được giải cứu ra khỏi đống đổ nát
Một cháu bé đã được giải cứu ra khỏi đống đổ nát. Ảnh: Minh Đức

Các y, bác sĩ và xe cứu thương cũng được điều động đến. Đặc biệt, do ngôi nhà nằm sâu trong ngõ 22 Tạ Quang Bửu khiến xe cứu hộ không thể chui lọt, buộc phải đi vào bằng cổng của chung cư 8C ra phía sau để tiếp cận ngôi nhà. 

Đến 10h, một chiếc máy húc được điều động đến để phá bức tường nhà để xe phía sau chung cư để được thông thoáng.

Gần 11h trưa nay, sau gần hai tiếng tìm kiếm, lực lượng chức năng đã đưa được một cháu bé dưới đống đổ nát ra ngoài. Đây là con thứ hai của vợ chồng anh Minh, chị Ngân. Được biết, cháu tên Trần Duy Anh đang học lớp một. Trần  Duy Anh đã tử vong trên đường tới bệnh viện cấp cứu.

Hiện, vẫn còn một cháu bé nữa đang bị vùi dưới đống đổ nát.

Chị Nguyễn Thị Ngân nằm tại khoa Bỏng- Bệnh viện Xanh-Pôn. Ảnh An ninh Thủ đô
Chị Nguyễn Thị Ngân nằm tại khoa Bỏng- Bệnh viện Xanh-Pôn. Ảnh An ninh Thủ đô.

Anh Trần Nhật Minh và chị Nguyễn Thị Ngân (bố mẹ 2 cháu bé), sau khi được điều trị tại bệnh viện đã tỉnh lại. Các bác sĩ cho biết, hai vợ chồng bị bỏng nặng ở vùng mặt, ngực và tay. Chị Ngân bị bỏng 40%, còn Minh bỏng 20% diện tích cơ thể. Hiện tại cả hai đã được tiêm thuốc chống sốc, được theo dõi nghiêm ngặt.

Lực lượng chức năng làm việc trong nhiều giờ đồng hồ
Lực lượng chức năng làm việc trong nhiều giờ đồng hồ.

Công tác cứu hộ bằng máy móc, phương tiện xách tay tiếp tục được triển khai. Cùng với đó, lực lượng chức năng đã huy động máy xúc đến phá tường bao, phía đối diện nhà, mở đường cho 2 xe cứu hộ, cứu nạn tiếp cận hiện trường.

Hà Nội: Nổ khí gas, hai cháu bé thiệt mạng ảnh 8
Cháu bé thứ hai được đưa ra khỏi đống đổ nát. Ảnh: Xuân Phú

12h, lực lượng chức năng đã đưa được cháu bé thứ hai ra khỏi đống đổ nát. Cháu gái đã tử vong. Được biết, cháu gái tên Trần Ngọc Tâm là con gái lớn của gia đình anh Minh và chị Ngân, hiện cháu đang học tại trường THCS Tô Hoàng, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.