Hàng trăm người tiễn đưa hai nạn nhân vụ nổ ga, sập nhà

Hàng trăm người tiễn đưa hai nạn nhân vụ nổ ga, sập nhà
TPO – Sáng nay (5-11), hàng trăm người thân, bạn bè đến tiễn đưa hai cháu Tâm, Anh - nạn nhân vụ nổ khí ga, sập nhà ở ngõ Tạ Quang Bửu (Hà Nội) hôm 3 - 11, về nơi an nghỉ cuối cùng.

> Hà Nội: Nổ khí gas, hai cháu bé thiệt mạng 

Tại nhà tang lễ Bệnh viện Việt – Đức (Hà Nội), nhiều người không cầm được nước mắt trước sự ra đi của hai cháu Trần Ngọc Tâm (SN 1997) và Trần Duy Anh (SN 2005). Hôm nay, bố mẹ của Tâm, Anh không thể đến tiễn đưa con về nơi yên nghỉ, vì họ vẫn phải nằm điều trị trong bệnh viện, sau vụ nổ gas, sập nhà đáng sợ.

Nhiều người không biết hai cháu Tâm, An cũng đến tiễn đưa, sau khi hay tin qua báo đài, hoặc tình cờ qua đường, biết sự việc.

Bà ngoại của hai cháu khuỵu xuống, khóc thảm thiết đến khản giọng. Một số người thân trong gia đình khuỵu xuống khi bước vào nhìn hai bé lần cuối.

Bà ngoại khóc khản cả giọng vì nỗi mất mát quá đột ngột, quá lớn lao
Bà ngoại khóc khản cả giọng vì nỗi mất mát quá lớn lao.

Bà nội hai bé đang trông nom, chăm sóc vợ chồng anh Minh, chị Ngân ở bệnh viện, đế nhìn mặt cháu mình lần cuối. Quá đau đớn, sức khỏe lại yếu, nên vừa bước vào nhà tang lễ, bà khuỵu xuống. Mọi người phải đưa bà lên taxi, đến bệnh viện.

Tập thể lớp 9G, trường TPCS Tô Hoàng đến tiễn đưa bạn Tâm về nơi an nghỉ cuối cùng
Tập thể lớp 9G, trường TPCS Tô Hoàng đến tiễn đưa bạn Tâm về nơi an nghỉ cuối cùng.
Hàng trăm người tiễn đưa hai nạn nhân vụ nổ ga, sập nhà ảnh 3
Hàng trăm người tiễn đưa hai nạn nhân vụ nổ ga, sập nhà ảnh 4
Hàng trăm người tiễn đưa hai nạn nhân vụ nổ ga, sập nhà ảnh 5
Người thân, thầy cô, bạn bè khóc thương hai em
Người thân, thầy cô, bạn bè khóc thương hai em.

Đại diện các cơ quan, tổ dân phố, trường học cũng có mặt trong buổi lễ tiễn đưa đau buồn này. Giáo viên chủ nhiệm của hai em cùng hàng chục bạn học sinh đến tiễn đưa hai học sinh về nơi an nghỉ cuối cùng.

Tai nạn thương tâm

Trước đó, khoảng 5h40 ngày 3-11, vợ chồng anh Trần Nhật Minh (sinh năm 1969) công tác tại một công ty dược phẩm và vợ là Thu Ngân (sinh 1973), ở ngõ 22 phố Tạ Quang Bửu, Hà Nội, dậy tập thể dục. Vừa xuống dưới nhà, chị Ngân phát hiện mùi ga nồng nặc, anh Minh bật điện để vợ kiểm tra. Bất ngờ, lửa bùng lên kèm một tiếng nổ lớn. Anh Minh và chị Ngân bị bỏng nặng, phải đi cấp cứu ở bệnh viện Xanh – Pôn (Hà Nội). Trong khi đó, hai con của anh chị Minh - Ngân là cháu Tâm, Anh đã vĩnh viễn ra đi.

Tính đến chiều qua, vợ chồng anh Minh và chị Ngân đã qua cơn nguy kịch, đang trong giai đoạn sốc bỏng. Chị Ngân đã có thể ăn cháo và nói chuyện với mọi người. Thỉnh thoảng, anh chị lại hỏi tin về hai con, khóc lóc, đòi được gặp con nhưng mọi người đều phải tìm cách che giấu, tránh gây sốc cho cả hai người.

Giờ học bất thường

Hằng ngày, Tâm vẫn thường đi học cùng ba bạn gần nhà. Tuy nhiên, buổi sáng 3-11 hôm đó, khi đến lớp học, thấy lớp vắng vẻ khác lạ, cô giáo đứng lớp tiết đầu tiên đã điểm danh và thấy thiếu bốn em. Cô liền gọi cho cô Trần Thị Hoa – giáo viên chủ nhiệm lớp 9G – lớp của em Tâm để hỏi tình hình. Sau đó, cô chủ nhiệm gọi cho ba bạn mới hay tin nhà Tâm bị nổ gas, sập cả ba tầng.

“Em Tâm rất ngoan, hiền, tính trầm, ít nói. Suốt từ năm lớp sáu đến giờ, chưa bao giờ Tâm phải để thầy cô nhắc nhở điều gì. Tâm rất chăm chỉ học tập, học giỏi đều các môn. Năm học cuối cấp này, em được chọn trong đội tuyển thi học sinh giỏi Toán của quận đi thi cấp thành phố. Em vừa thi qua vòng một, chuẩn bị thi vòng hai” - cô Hoa – chủ nhiệm lớp học của Tâm suốt bốn năm cấp hai cho biết.

“Ba bạn sáng nào cũng đến rủ Tâm đi học cùng. Sáng 3-11, khi các bạn vừa đến ngõ vào nhà Tâm thì thấy đông người, hỏi mới biết nhà Tâm vừa bị nổ gas, đổ sập xuống. Hỏi các bác hàng xóm được biết bố mẹ của Tâm đã được đưa đi cấp cứu, còn hai chị em Tâm vẫn bị mắc kẹt trong đống đổ nát. Thế là các bạn cùng ở lại cầu mong cho mọi người nhanh chóng cứu được Tâm cùng em trai” – cô Hoa cho biết được các học sinh cùng lớp kể lại như vậy.

Ngay sau khi nghe tin, tôi rất sốc và chạy ngay đến nhà Tâm. Trong thâm tâm, tôi luôn hy vọng, dù rất nhỏ nhoi rằng, em vẫn còn sống. Song chờ mãi, đến hơn 10h khi mọi người tìm thấy em Duy Anh, mãi chưa tìm thấy Tâm thì tôi nghĩ không thể cứu được em nữa.

Theo Viết
MỚI - NÓNG