Tăng 10-39% giá vé tàu Tết Nhâm Thìn

Tăng 10-39% giá vé tàu Tết Nhâm Thìn
Ngày 6-10, ga Sài Gòn đã công bố kế hoạch bán vé tàu Tết Nhâm Thìn 2012, với mức giá vé tăng 10% các tàu có chiều đông khách, trong đó thời gian cao điểm tăng từ 19-39%.

Thời điểm điều chỉnh giá vé tính từ ngày 8-1 đến 13-2-2012 (tức từ ngày 15 tháng Chạp đến 22 tháng Giêng năm Nhâm Thìn) và thời gian bắt đầu bán vé tàu Tết bắt đầu từ 8 giờ ngày 15/11.

Theo ngành đường sắt, từ Tết Tân Mão năm 2011 đến nay, giá xăng, dầu được điều chỉnh tăng đến 40%, luồng hành khách trong dịp tết di chuyển bất bình hành (một chiều đông khách và một chiều chạy rỗng), hành khách chỉ tập trung đi trong giai đoạn sát tết và giai đoạn ngay sau tết, vì vậy xây dựng giá vé phù hợp với các điều kiện cụ thể, giãn bớt khách trong thời gian cao điểm, bù chi phí chiều chạy rỗng cũng như khuyến khích hành khách đi lại chiều vắng khách.

Để mua vé tàu Tết, hành khách phải xuất trình chứng minh thư nhân dân hoặc giấy tờ tuỳ thân có ảnh (được pháp luật công nhận) khi mua vé đường dài, với tàu số chẵn có ga đi thuộc các ga từ Sài Gòn đến Nha Trang đồng thời có ga đến thuộc các ga từ Vinh đến Hà Nội; tàu số lẻ có ga đi thuộc các ga từ Hà Nội đến Vinh đồng thời có ga đến thuộc các ga từ Nha Trang đến Sài Gòn.

Khi hành khách có nhu cầu trả vé, đổi vé phải trước giờ tàu chạy ít nhất là 10 giờ và bị mức khấu trừ đối với vé trả lại, đổi vé trong thời gian cao điểm là 30%.

Về kế hoạch chạy tàu Tết, ngành đường sắt tổ chức chạy các đôi tàu suốt giữa Hà Nội - TP Hồ Chí Minh và ngược lại mang số hiệu SE1/SE2, SE3/SE4, SE5/SE6, SE7/SE8, SE9/SE10, SE11/SE12, SE13/SE14, SE15/SE16, TN3/TN4, TN5/TN6, TN7/TN8, TN11/TN12, TN17/TN18 và TN19/TN20.

Đồng thời, tổ chức chạy hàng ngày 1 đôi tàu SH2/1 giữa Sài Gòn - Huế và ngược lại; 1 đôi tàu SQN2/1 giữa Sài Gòn - Quy Nhơn và ngược lại; 1 đôi tàu SQ2/1 giữa Sài Gòn - Quảng Ngãi và ngược lại; 1 đôi tàu SNT2/1 giữa Sài Gòn - Nha Trang và ngược lại; 1 đôi tàu SPT2/1 giữa Sài Gòn - Phan Thiết và ngược lại.

Ga Sài Gòn cho biết, căn cứ vào nhu cầu đi lại của hành khách trong các ngày nghỉ Tết, nhà ga sẽ tổ chức chạy tàu SH4 từ Sài Gòn - Huế và ngược lại ; tàu D2 từ Sài Gòn - Đà Nẵng và ngược lại ; tàu SK2 từ Sài Gòn - Tam Kỳ và ngược lại, đồng thời tổ chức chạy thêm tàu SNT4 từ Sài Gòn - Nha Trang và ngược lại.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao, ngành Đường sắt tổ chức bán vé chuyển đổi loại chỗ giường nằm tầng 1 toa xe nằm mềm khoang 4 giường thành loại chỗ ghế ngồi, một giường tầng một được bán 3 vé ghế ngồi, giá vé được tính theo giá ghế ngồi tương ứng toa xe có máy lạnh hoặc toa xe không có máy lạnh (do hành khách đồng ý mua vé). Toa xe giường nằm cứng khoang 6 giường không bán vé chuyển đổi.

Để tạo điều kiện cho hành khách đi du lịch, thăm thân trong dịp Tết với mức chi phí đi lại thấp nhất, Đường sắt Việt Nam áp dụng mức khuyến mãi, giảm giá chiều vắng khách. Cụ thể, đối với chiều từ Hà Nội đi Sài Gòn trong giai đoạn trước Tết có mức giảm đến 79%.

Theo đó, các mác tàu số lẻ chạy thường xuyên giảm 10% giá vé. Các mác tàu số lẻ chạy tăng cường áp dụng giá vé đồng loạt, trong đó hành khách lên tàu tại tất cả các ga trong khu đoạn từ Hà Nội đến Tuy Hòa đi các ga từ Yên Trung đến Sài Gòn, áp dụng mức giá đồng loạt: 200.000 đồng/1vé ngồi, 320.000 đồng/1 vé nằm khoang 6 giường, 350.000 đồng/1 vé nằm khoang 4 giường.

Đối với chiều vắng khách từ Sài Gòn đi Hà Nội giai đoạn sau Tết giảm đến 50% cho tất cả hành khách, cụ thể các mác tàu số chẵn chạy thường xuyên giảm 10% giá vé; các mác tàu số chẵn chạy tăng cường giảm đến 50% giá vé.

Theo Hoàng Anh Tuấn
TTXVN/Vietnam+

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.