Bình Định: Nhiều vùng bị cô lập

Bình Định: Nhiều vùng bị cô lập
TPO - Đến sáng ngày 8-11 trên địa bàn Bình Định mưa đã tạnh hoàn toàn nhưng nước từ thượng nguồn đổ dồn về khiến vùng hạ lưu bị ngập sâu trong lũ.
Bình Định: Nhiều vùng bị cô lập ảnh 1

Hàng ngàn hộ dân bị lũ bao vây, phương tiện đi lại trên các tuyến tỉnh lộ DT640, 636A, 636B bị tê liệt hoàn toàn. Trên địa bàn đã có hai người chết trong lũ, một người bị lũ cuốn trôi, còn một người chưa xác định rõ nguyên nhân.

Xã Phước Hòa được xem là vùng rốn lũ hiện có trên 500 hộ dân vẫn đang bị nước lũ cô lập. Ông Nguyễn Văn Nhâm, Chủ tịch UBND xã Phước Hòa cho biết: Có 10 thôn trong xã bị ngập, UBND xã và hai trường học trên địa bàn cũng ngâm mình trong lũ, hiện vẫn còn chia cắt hoàn toàn.

Bình Định: Nhiều vùng bị cô lập ảnh 2

Tại các xã Phước Thắng, Phước NGhĩa, Phước Sơn (Tuy Phước), Cát Chánh (Phù Cát) cũng cùng chung số phận. Lãnh đạo các xã này đã dùng xuống máy đến kiểm tra từng thôn, nhà dân để kịp thời ứng cứu lương thực đối với các hô dân bị cô lập dài ngày.

Ba tuyến tỉnh lộ DT 640, 636A, 636B qua địa bàn các xã Phước Nghĩa, Phước Thuận, Phước Sơn, Phước Thắng (Tuy Phước), Cát Chánh, cát Tiến (Phù Cát) nước ngập sâu có đoạn từ 0,7m-1,4m, giao thông ngưng trệ hoàn toàn. Có gần 10.000 công nhân ở các địa phương trên không thể đến các khu công nghiệp làm việc được.

Bình Định: Nhiều vùng bị cô lập ảnh 3

Tại xã Phước Nghĩa, người dân địa phương phát hiện một nạn nhân trôi dạt vào gò ông Thành tên là Nguyễn Thị Huỳnh Như, 30 tuổi (quê tại xã Nhơn Hòa-An Nhơn).

Bình Định: Nhiều vùng bị cô lập ảnh 4

Tại các huyện miền núi An Lão lũ quét làm hư hại nhiều tuyến đường, trong đó tuyến giao thông lên xã An Toàn bị sạt lở không thể lưu thông.

Một em bé Võ Hồng Lam, học sinh lớp 4, trường Tiểu học số 2 Ân Tường Tây (Hoài Ân) bị lũ cuốn trôi khi theo cha vớt củi trong dòng lũ tại cầu Bằng Lăng, trên dòng song Kim Sơn hiện vẫn chưa tìm thấy xác.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
TPO - Cơ quan điều tra cáo buộc, bị can Dương Hoa Xô có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định của pháp luật để triển khai mua sắm thiết bị, song quá trình thực hiện, ông chỉ đạo cấp dưới "thông đồng" với Công ty AIC để nâng khống giá gây thiệt hại cho Nhà nước. Đổi lại, bị can được phía AIC hối lộ 14,4 tỷ đồng.