Ùn ùn đi xem cụ già 'chết đi bỗng sống lại'

Ùn ùn đi xem cụ già 'chết đi bỗng sống lại'
Tin bà cụ qua đời 24 giờ tại bệnh viện bỗng sống lại đang gây hoang mang, hiếu kỳ cho người dân Cà Mau. Nhiều người tìm đến nơi bà cụ điều trị để xem, thậm chí xin số đề, làm phiền bệnh viện.
 Bà Hai và anh Thạch Hưởng ở Bệnh viện Đa khoa Cà Mau. Ảnh: Người Lao Động
Bà Hai và anh Thạch Hưởng ở Bệnh viện Đa khoa Cà Mau. Ảnh: Người Lao Động.

Người được đồn thổi “chết đi sống lại” là bà Danh Thị Hai (ngụ xã Tân Lộc, huyện Thới Bình - Cà Mau), hiện được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau.

Theo lời kể của anh Thạch Hưởng, con trai bà Hai và là người trực tiếp chăm sóc bà, khoảng một tháng trước, mẹ anh tử vong. Sau đó, bà Hai được đưa xuống nhà xác nhưng đến 18 giờ hôm sau, bà bỗng dưng sống lại và bước về khoa cấp cứu (!?). Anh Hưởng hoảng sợ đến độ không dám chạm vào người mẹ.

Nhiều thân nhân nuôi bệnh nằm cùng phòng với bà Hai khi tiếp xúc với chúng tôi đều khẳng định đây là chuyện có thật. Những việc như bà Hai sau khi sống lại đã kể chuyện “đi xuống âm phủ” như thế nào; bà “đổi tính, quay sang thích con gái đẹp” ra sao... được nhiều người tường thuật tỉ mỉ. Có người còn khẳng định, sau khi sống lại, bà Hai đến gõ cửa phòng trực làm các y - bác sĩ, người nhà bệnh nhân hoảng hốt, bỏ chạy tán loạn!

Nhiều người hiếu kỳ tập trung đến nơi bà Hai điều trị. Ảnh: Người Lao Động
Nhiều người hiếu kỳ tập trung đến nơi bà Hai điều trị. Ảnh: Người Lao Động.

Trước thông tin trên, Phó trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Cà Mau Trần Kim Trưởng khẳng định, đây chỉ là tin đồn thất thiệt. Không thể có trường hợp bệnh nhân chết đúng 24 giờ mà còn sống lại được.

Nhân viên quản lý nhà tang lễ của bệnh viện cho biết, nếu xác chết để 24 giờ thì phải được bảo quản trong kho lạnh nên không có khả năng sống lại. Những ngày qua, nhân viên này cũng thường xuyên bị chất vấn về chuyện xác chết sống lại nhưng ông khẳng định đây chỉ là tin đồn nhảm.

Bà Hai có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Nhà nghèo, lại mắc nhiều bệnh, bà sống nhờ sự đùm bọc của xóm giềng. Do bị tiểu đường nhiều năm nên bà thường xuyên nhập viện điều trị.

Trong nhiều ngày qua, hàng loạt người hiếu kỳ từ khắp nơi đã chen lấn đến chỗ bà Hai điều trị để tìm hiểu sự tình. Thậm chí, có người còn xin bà Hai cho số để đánh đề vì nghe đồn thổi rằng sau khi chết đi sống lại, bà có khả năng cho số đề rất chính xác!

Theo Minh Anh
Người Lao Động

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.