Một học sinh cứu bạn trong lũ

Em Nguyễn Minh Hòa và Nguyễn Thị Minh Thư tại nơi từng xảy ra tai nạn sông nước Ảnh: Ngọc Văn.
Em Nguyễn Minh Hòa và Nguyễn Thị Minh Thư tại nơi từng xảy ra tai nạn sông nước Ảnh: Ngọc Văn.
TP - Chiều 18-11, ông Hoàng Xuân Vũ, Hiệu trưởng Trường THCS Phú Đa (huyện Phú Vang, tỉnh TT- Huế) cho biết, đơn vị đã thảo tờ trình gửi cơ quan chức năng đề nghị có chính sách khen thưởng em Nguyễn Minh Hòa, vì hành động dũng cảm cứu người trong mưa lũ.

> Lật thuyền, 4 học sinh chết đuối

Em Nguyễn Minh Hòa và Nguyễn Thị Minh Thư tại nơi từng xảy ra tai nạn sông nước Ảnh: Ngọc Văn.
Em Nguyễn Minh Hòa và Nguyễn Thị Minh Thư tại nơi từng xảy ra tai nạn sông nước. Ảnh: Ngọc Văn..

Chiều tối 10-11, trời mưa rất to, trên đường đi học về, Nguyễn Minh Hòa (học sinh lớp 8- Trường THCS Phú Đa) phát hiện từ phía xa có một bạn nữ cùng trường bị nước cuốn trôi ra hói Hòa Đông (thị trấn Phú Đa, Phú Vang).

Giữa đồng không mông quạnh, chẳng biết tìm ai để kêu cứu, Hòa vốn không rành bơi lội nhưng vẫn liều mình lao ra giữa dòng nước cứu bạn. Khi gần tiếp cận mục tiêu, bạn nữ đã bị lũ nhấn chìm.

Sau một hồi vật lộn với mưa gió giữa lúc trời tối, Hòa kéo được bạn vào bờ trong tình trạng kiệt sức và uống no nước.“Sự việc diễn ra từ tuần trước, Hòa xem đây là chuyện bình thường nên không báo lên trường và chính quyền địa phương.

Sau này, các em trong liên đội biết được sự việc và báo cho thầy tổng phụ trách, lãnh đạo nhà trường mới nắm được thông tin”, thầy giáo Hoàng Xuân Vũ cho biết.

Thoát chết nhờ hành động dũng cảm của bạn học cùng trường, em Nguyễn Thị Minh Thư cảm kích: “Nếu hôm đó không có bạn Hòa, chắc em không còn cơ hội gặp lại người thân, bạn bè. Cá nhân em và gia đình cảm phục và biết ơn bạn Hòa lắm.

Em cũng mong chính quyền địa phương sớm nâng cấp con đường thấp trũng dẫn vào thôn Hòa Đông, vì năm nào, trên tuyến này cũng có học sinh gặp nạn do mưa lũ”. Gia đình Thư cũng đã đến nhà Hòa thăm và tặng tiền, nhưng em này tìm cách từ chối.

Đây là lần thứ hai, em Nguyễn Minh Hòa dũng cảm cứu bạn trong lũ lụt. “Hồi mới học lớp 4, Hòa từng cứu một bạn trai cùng trường suýt bị chết đuối”, thầy giáo Trần Văn Thuận (Tổng phụ trách Đội Trường THCS Phú Đa) xác nhận.

Hòa mồ côi bố từ bé, là con út trong một gia đình nghèo lao động thuần nông. Em hiện là học sinh tiên tiến của trường. Ông Lê Thành Phong, Phó Phòng GD&ĐT huyện Phú Vang, nhận xét: “Hành động dũng cảm của em Hòa cần được biểu dương, khen thưởng kịp thời trước toàn ngành”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG