Tuần tới công bố kết quả xác minh vụ tố cáo Thứ trưởng Y tế

Tuần tới công bố kết quả xác minh vụ tố cáo Thứ trưởng Y tế
Tổ công tác của Ủy ban Kiểm tra trung ương gần hoàn tất quá trình xác minh đơn thư công dân ở TP.HCM tố cáo Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang.

> Thứ trưởng Cao Minh Quang lại bị tố

Chiều 18-11, chánh văn phòng Ủy ban Kiểm tra trung ương Vũ Xuân Thơm cho biết như vậy. Dự kiến, tuần tới tổ công tác này và các cơ quan liên quan sẽ có cuộc họp để cùng bàn thảo, thống nhất trước khi công bố kết quả chính thức vào ngày 24-11. Ông Thơm cho hay theo quy định của Đảng, kết quả này sẽ được công bố công khai trên báo chí. 

Cũng liên quan đến Thứ trưởng Cao Minh Quang, mới đây Công ty cổ phần BV Pharma có đơn gửi Thủ tướng Chính phủ tố cáo ông Cao Minh Quang có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Ngày 2-11, phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Kiều Đình Thụ đã ký văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng.

Theo đó, Thủ tướng giao Thanh tra Chính phủ (TTCP) thanh tra làm rõ nội dung tố cáo của Công ty cổ phần BV Pharma. Trong đơn thư gửi Thủ tướng, Công ty cổ phần BV Pharma cho rằng ông Cao Minh Quang đã cung cấp thông tin sai sự thật, làm giảm uy tín và gây thiệt hại nghiêm trọng cho BV Pharma.

Đặc biệt, ông Quang còn tố cáo sai sự thật về việc BV Pharma bán nguyên liệu tiền chất pseudoephedrinne HCL (PSE) ra thị trường và dùng bột bắp để sản xuất thuốc giả.

Cùng ngày, trả lời về việc Thủ tướng giao TTCP làm rõ nội dung đơn tố cáo của Công ty cổ phần BV Pharma đối với ông Cao Minh Quang, Tổng TTCP Huỳnh Phong Tranh cho biết đã nhận được chỉ đạo này và lãnh đạo TTCP đã xem xét vụ việc. Tuy nhiên, hiện Ủy ban Kiểm tra trung ương đang tiến hành xác minh, kiểm tra một số nội dung liên quan tới ông Cao Minh Quang nên TTCP không thể vào cuộc, làm trùng được.

Ông Tranh cho biết phải chờ đến khi Ủy ban Kiểm tra trung ương kết luận, có thông báo, TTCP mới xem xét những phần nào chưa kết luận, chưa rõ. TTCP cũng đã có văn bản báo cáo Thủ tướng việc này.

Theo L.Anh - M.Q.

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG