Thủ tướng và năm bộ trưởng sẽ trả lời chất vấn

Thủ tướng và năm bộ trưởng sẽ trả lời chất vấn
TP - Tuần làm việc cuối, QH dành hai ngày rưỡi cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn. Nhiều vấn đề nóng đã được ĐBQH gửi đến Thủ tướng, các phó thủ tướng và các bộ trưởng xung quanh vấn đề điều hành của Chính phủ.

> Làm rõ trách nhiệm của các bộ trưởng

UBTVQH cho biết, hiện đã có hơn 120 chất vấn của đại biểu ở các đoàn gửi đến Thủ tướng, phó thủ tướng và các bộ trưởng, trưởng ngành. Trên cơ sở tổng hợp nội dung, căn cứ vào số lượng chất vấn của ĐBQH, những vấn đề đang được dư luận xã hội quan tâm, UBTVQH đề xuất Thủ tướng và 5 bộ trưởng trả lời chất vấn trực tiếp.

Các bộ trưởng sẽ trả lời chất vấn là Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Bộ trưởng NN&PTNT Cao Đức Phát, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận, Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình.

* Trong tuần, QH có hai buổi họp riêng thảo luận về dự án Luật Biển Việt Nam. Ngay sáng nay (21-11), Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày Tờ trình về dự án Luật Biển Việt Nam và báo cáo thêm một số vấn đề về tình hình biển Đông.

Ủy viên Ủy ban thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban pháp luật của Quốc hội Phan Trung Lý trình bày Báo cáo thẩm tra dự án Luật Biển Việt Nam.

Trong tuần, QH sẽ thông qua một số nghị quyết: Nghị quyết về kế hoạch sử dụng đất 5 năm giai đoạn 2011-2015 và quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2011-2020; Nghị quyết về việc thực hiện Dự án trồng mới 5 triệu hecta rừng toàn quốc; Nghị quyết về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội nhiệm kỳ khóa XIII. QH họp phiên bế mạc vào sáng 26-11.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG