Từ trường về, bé năm tuổi bầm tím khắp người

Đi từ trường về, cháu Ngân mang đầy thương tích
Đi từ trường về, cháu Ngân mang đầy thương tích
TP - Sáng 24-11, chị Đặng Thị Thúy dắt cháu Trần Thị Kim Ngân đến trụ sở UBND, Công an xã Phú An, huyện Phú Vang (tỉnh TT- Huế) và các cơ quan chức năng tố cáo về việc con gái 5 tuổi bị cô giáo mầm non bạo hành.

Trình bày với PV Tiền Phong, chị Thúy (trú thôn Thủy Diện, xã Phú An) cho biết, sáng 22-11, sau khi cháu Ngân (SN 2006) đến Trường Mầm non Phú An (điểm học thôn Định Cư) chưa đầy 1 giờ đồng hồ thì đột nhiên quay về nhà một mình, không có giáo viên đi kèm và luôn miệng kêu khóc.

Kiểm tra trên thân thể cháu, người nhà phát hiện hai cánh tay phía trong (đoạn dưới nách) của bé bị thâm tím thành vệt dài, kèm vết cấu nhéo của các đầu ngón tay người lớn. Trước trán cháu bị bầm dập một mảng lớn, lan húp đến hốc mắt bên phải, trên má hằn rõ các vết đỏ dấu ngón tay người lớn.

Chị Thúy gặng hỏi một hồi, bé Ngân mới dám kể là bị cô giáo Bình đánh bằng thước gỗ vào phần mềm phía trong hai cánh tay và bị bồng bỏ vào xô nhựa không có nước để dọa cho cháu ngừng khóc. Vết thương nặng ở phần đầu là do cháu Ngân quá hoảng loạn đã vấp ngã đập đầu vào đường làng bê tông, khi một mình ù chạy về nhà, mà không có sự giám sát của bất kỳ giáo viên nào đi kèm theo, dù đây là vùng sông nước vạn đò hết sức nguy hiểm với trẻ nhỏ.

Từ trường về, bé năm tuổi bầm tím khắp người ảnh 1

Nghe con gái kể bị cô đánh, ngay trong sáng 22-11, chị Thúy đến trường tìm hỏi cô Bình cho ra nhẽ thì giáo viên này một mực phủ nhận việc đánh học sinh. Sau 2 ngày xảy ra sự việc, đến sáng qua, đích thân cô hiệu trưởng Huỳnh Thị Bích Thuận tìm đến nhà chị Thúy để đặt vấn đề xin hỗ trợ chi phí thuốc men cho cháu Ngân.

Sáng 24-11, ông Hồ Đắc Hải Nam - Chủ tịch UBND xã Phú An - trực tiếp gặp Hiệu trưởng và cô giáo Hồ Thị Nhật Bình, là người bị tố đánh đập học sinh mầm mon, để nắm sự việc. Trao đổi với PV, ông Nam cho rằng, qua kiểm tra thương tích của cháu Ngân từ công an và y tế xã, chưa thể khẳng định bé gái 5 tuổi này bị cô giáo đánh. Vết bầm tím kéo dài phía trong hai cánh tay bé Ngân được ông Nam giải thích là do cô giáo Bình ghìm giữ tay cháu gây nên.

Từ trường về, bé năm tuổi bầm tím khắp người ảnh 2

Trong khi đó, ông Đoàn Minh Sỹ, Trưởng Công an xã Phú An cho biết đã hướng dẫn gia đình chị Thúy làm tờ trình gửi công an xã (vì chỉ mới nghe trình bày miệng) để có cơ sở điều tra xử lý.

“Khi cháu đến Công an xã với mẹ, tôi đã có kiểm tra qua. Không loại trừ khả năng vết thương phía trong hai cánh tay cháu bé là do bị đánh. Thông thường khi bị té ngã, những vết bầm lớn như thế rất khó xảy ra ở phía bên trong cánh tay”, ông Sỹ nói. Đến chiều qua, PV tìm gặp cô Bình và cô Thuận để xác minh thêm thông tin, nhưng cả hai đều vắng mặt ở trường. Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Phú Vang cho biết chưa thấy trường báo cáo lên.

Mặc dù con gái bị chấn thương ở đầu và bầm tím hai cánh tay, nhưng hai ngày qua, gia đình chị Thúy chưa thể đưa cháu bé đi khám thương, do gia cảnh quá khó khăn. Vợ chồng chị Thúy hiện thuộc diện hộ nghèo chưa có nhà cửa tái định cư ổn định, cả gia đình sống tạm trên ngôi chồ bằng tre (nhà sàn nhỏ) chưa đầy 10m2 ven phá Tam Giang.

“Nhà tui dân vạn đò, tuy nghèo nhưng vẫn gắng cho con đi học. Nay, nghe nhắc đến cô giáo, cháu nó luôn giật bắn mình và không dám đến lớp nữa”, chị Thúy nói.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.