Sức khỏe cháu bé vụ nổ xe máy tiến triển tốt hơn

Sức khỏe cháu bé vụ nổ xe máy tiến triển tốt hơn
TPO – Được các bác sĩ tận tình cứu chữa, đến hôm nay (4-12) tình hình sức khỏe của cháu Nguyễn Khánh Vân – nạn nhân vụ nổ xe máy ở Bắc Ninh đã có những tiến triển khả quan.

> Lỗi sản xuất hay án mạng?
> Điều tra vụ nổ xe máy dẫn tới chết người
> Cháu bé vụ nổ xe máy qua cơn nguy kịch
> Xe đang chạy phát nổ, phụ nữ mang thai tử vong

Cháu Nguyễn Khánh Vân bị đa chấn thương. Ảnh: Giaoduc.net.vn
Cháu Nguyễn Khánh Vân bị đa chấn thương. Ảnh: Giaoduc.net.vn.
 

Trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Văn Quế - bố đẻ của cháu Vân cho biết: “Nhìn cháu bị cắt cụt phần cẳng chân trái, băng bó khắp người tôi không cầm được nước mắt. Cũng may, được các bác sĩ tận tình cứu chữa nên sau bốn ngày nằm ở phòng hồi tỉnh 1 tình trạng sức khỏe của cháu đã có những biến chuyển khả quan”.

Theo anh Quế, tối qua, cháu Vân đã được chuyển từ phòng hồi tỉnh 1 sang phòng chăm sóc hậu phẫu. Tuy vậy, cháu vẫn phải thở bằng máy và có một người thân ở bên chăm sóc 24/24h.

Vội lên thăm con từ sáng sớm nhưng đến trưa anh Quế lại phải lên xe về quê làm nốt các thủ tục giấy tờ liên quan đến bảo hiểm xe máy, và giấy tờ khai tử của người vợ xấu số - chị Nguyễn Thị Quỳnh.

Hiện, ông ngoại và cậu ruột của cháu Vân là anh Nguyễn Công Đồng đang trực ở bệnh viện, thay phiên chăm sóc cháu.

Anh Quế cũng cho biết thêm, vẫn chưa có thông tin gì mới từ phía cơ quan công an điều tra. Gia đình anh rất mong sớm có được kết luận cuối cùng. Nỗi đau mất vợ, con lại bị thương tật đến quá đột ngột, gây nên một cú sốc quá lớn đối với gia đình anh.

Anh Nguyễn Công Đồng – cậu ruột của Vân cho biết thêm, các bác sĩ điều trị nói cháu bị bỏng khoảng 20% cơ thể, vẫn phải thở máy, nhưng huyết áp, tình trạng sức khỏe đã ổn định hơn.

Trước đó, khoảng 7 giờ ngày 1-12, hai mẹ con chị Nguyễn Thị Quỳnh (SN 1982) và Nguyễn Khánh Vân (SN 2007), trú tại thôn Sơn Nam (xã Nam Sơn, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) vừa ngồi lên xe máy ra khỏi cổng, cho trôi dốc khoảng 5m, đột nhiên xe phát nổ. Mẹ con chị Quỳnh bị hất văng ra hai phía, bị thương nặng.

Ngay lập tức, người thân và hàng xóm xung quanh vội chạy tới dập lửa, đưa hai mẹ con lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh cấp cứu. Vì vết thương quá nặng, hai mẹ con chị Quỳnh được chuyển đến Bệnh viện Việt - Đức, tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên chị Quỳnh đã từ trần lúc 14h40 chiều cùng ngày.

Cháu Vân nhập viện trong tình trạng đã chấn thương: cụt 1/3 dưới cẳng chân trái (phần bàn chân đem đến bị dập nát kèm theo chân trái gãy xương đùi). Còn chân phải bị gãy hở IIIc, 1/3 dưới cẳng chân phải, dập nát xương, cơ dập nát rất nhiều ở vùng đó. Xương dưới bàn chân cũng bị dập nát phần mềm phía ngoài. Cháu bị mất máu nhiều.
Ngoài ra cháu còn bị bỏng phần mặt, ngực, tay. Ngay sau khi được nhập viện, cháu được đưa thẳng vào nhà mổ để hồi sức và tiến hành mổ cấp cứu.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.