Sở Y tế yêu cầu các cá nhân tự nhận mức kỷ luật

Sở Y tế yêu cầu các cá nhân tự nhận mức kỷ luật
TP – Ngày 5-12, Sở Y tế Bình Định cho biết đã có công văn yêu cầu GĐ Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ (TTYT) khẩn trương thành lập hội đồng kỷ luật để kiểm điểm các cá nhân sai phạm dẫn đến cái chết của cháu Huỳnh Thị Thanh Hằng, 10 tuổi (xã Mỹ Chánh – Phù Mỹ) tại trung tâm này vào ngày 8-11-2011.

> Y tế xã chẩn đoán được, huyện “vượt khả năng”

Theo đó, những cá nhân, bác sĩ có liên quan đều phải nhận hình thức kỷ luật sau khi hội đồng xem xét. Trước đó, TTYT Phù Mỹ cũng đã tổ chức kiểm điểm, nhìn nhận lại thái độ và những việc làm tắc trách của đội ngũ y bác sĩ kíp trực.

Cụ thể là BS Tô Quốc Phong (người đầu tiên khám cho cháu Hằng và chẩn đoán cháu bị viêm họng), BS Trương Công Sanh, Trưởng khoa Nhi chưa làm hết trách nhiệm, chủ quan trong khi thăm khám, không cho bệnh nhân chuyển viện, BS Nguyễn Văn Lưu, Châu Tấn Khoa là người trực lãnh đạo và Phó GĐ trung tâm nhưng chưa xử lý kịp thời, lúng túng trong khi bệnh nhân cần cấp cứu…

Theo Sở Y tế, trung tâm tự đề xuất hình thức kỷ luật đối với các cá nhân sai phạm, kiểm điểm các thành viên lãnh đạo. Kết quả phải báo về Sở trước ngày 9-12.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG