Giao lòng đường đỗ xe cho một doanh nghiệp

Giao lòng đường đỗ xe cho một doanh nghiệp
TP - Thay vì Sở GTVT cấp phép và quản lý, từ 1-1-2012, phần lòng đường để đỗ xe tại nội thành Hà Nội sẽ được giao cho doanh nghiệp (DN) tổ chức, quản lý. Hà Nội sẽ chi hơn 30 tỷ đồng xây dựng 9 bãi đỗ xe cao tầng.

> Hàng ngàn xe vi phạm sắp thành phế liệu
> Tước giấy phép trông xe nếu vi phạm hai lần
> 10 tuyến phố đi bộ tại Hà Nội thực hiện từ 1-1-2012

 
Giao lòng đường đỗ xe cho một doanh nghiệp ảnh 1

Đây là đề xuất của Sở GTVT đưa ra trong cuộc họp sáng 5-12 và được Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi chấp thuận.

Theo Sở GTVT (đơn vị được thành phố Hà Nội giao lập đề án nghiên cứu, sắp xếp mạng lưới điểm đỗ, bãi xe) tình trạng trông giữ xe hiện nay rất lộn xộn, một số đơn vị, DN thực hiện theo hình thức xã hội hoá như Hạnh Ly, Bắc Việt, 901... đang hoạt động không đúng với mục tiêu, chủ trương của thành phố.

Ngoài lấn chiếm diện tích, còn thu giá cao khiến dư luận rất bức xúc. “Đã đến lúc thành phố cần phải chấn chỉnh lại hoạt động này và giao cho một đơn vị có khả năng làm đầu mối", ông Nguyễn Quốc Hùng - Giám đốc Sở GTVT đề xuất.

Theo ông Hùng, Tổng Cty Vận tải Hà Nội (Transerco) là DN nhà nước, có đủ khả năng, thẩm quyền để làm việc này, vì vậy trước mắt UBND thành phố nên giao cho Transerco làm thí điểm tại 4 quận, nếu làm tốt sẽ nhân rộng ra các quận huyện khác.

Sau khi tham khảo ý kiến, ông Nguyễn Văn Khôi, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã thống nhất về chủ trương đề xuất trên và cho biết, từ 1-1-2012 phải thực hiện ngay. Theo đó, các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Tây Hồ và Hai Bà Trưng sẽ được UBND TP Hà Nội lựa chọn để thí điểm mô hình quản lý mới.

Cụ thể, từ 1-1 tới đơn vị thực hiện có nhiệm vụ rà soát, sắp xếp lại mạng lưới đỗ xe dưới đường trên 4 quận nội thành, cương quyết loại bỏ những điểm trông giữ xe không phù hợp. Việc cấp phép phải thực hiện theo 6 tiêu chí: không cấp phép đỗ xe tại các trục đường chính, các đường vành đai, các tuyến đường có mật độ giao thông lớn; không cấp phép đỗ xe trên các tuyến đường có mặt cắt ngang nhỏ hơn 6,5m.

Sau khi thực hiện, đơn vị quản lý phải tổ chức kiểm tra hằng tuần và 3 tháng phải tổ chức sơ kết một lần.

Tại buổi họp sáng qua, đại diện UBNDTP cũng chấp thuận đề xuất của Sở GTVT xây 9 điểm đỗ xe cao tầng với tổng kinh phí 31,5 tỷ đồng tại các quận để giải quyết nhu cầu giao thông tĩnh của nhân dân. Trong đó có 3 điểm, gồm bãi đỗ xe Trần Nhật Duật (quận Hoàn Kiếm, rộng 1.000m2), bãi đỗ xe Nguyễn Công Hoan (quận Ba Đình, rộng 1.370 m2); bãi đỗ xe Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm, rộng 150m2) phải hoàn thành phương án triển khai trong tuần sau.

6 điểm đỗ còn lại, gồm bãi đỗ xe Trần Khát Trân, Tô Lịch, Nguyễn Công Trứ, Vĩnh Tuy, Nguyễn Đình Chiểu, Kim Liên đã được thành phố chấp thuận chủ trương, phải sớm hoàn thiện phương án triển khai từ nay đến năm 2015.

Ông Khôi yêu cầu Sở Kế hoạch - Đầu tư, Quy hoạch - Kiến trúc chỉ cấp phép xây dựng, khi các khu nhà ở mới được xây phải đảm bảo chứa hết xe cho dự án và 30% xe của bên ngoài.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây. 
Nữ thần Đài Loan lười biếng
Nữ thần Đài Loan lười biếng
TPO - Quách Bích Đình khiến khán giả mong chờ khi trở lại với show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng sau thời gian dài tạm ngừng hoạt động nghệ thuật để lo cho gia đình. Tuy nhiên, biểu hiện của nữ diễn viên trong show gây nhiều tranh cãi.