Chưa thể kết luận có gài mìn hay không

Chiếc xe Dream sau khi xảy ra vụ nổ. Ảnh: VFJ
Chiếc xe Dream sau khi xảy ra vụ nổ. Ảnh: VFJ
TPO –“Tôi là người phát ngôn cuối cùng. Hiện vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, chưa có kết luận cuối cùng” – ông Nguyễn Văn Quang, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết.

> Bộ Công an điều tra vụ nổ xe máy
> Xe đang chạy phát nổ, phụ nữ mang thai tử vong
> Cẩn thận xe máy bỗng dưng... phát nổ

Chiếc xe Dream sau khi xảy ra vụ nổ. Ảnh: VFJ
Chiếc xe Dream sau khi xảy ra vụ nổ. Ảnh: VFJ.
 

Trả lời nhanh qua điện thoại sáng nay (6-12), ông Nguyễn Văn Quang, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết: Hiện vẫn chưa có kết luận giám định cuối cùng của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) về nguyên nhân vụ nổ xe máy ở Bắc Ninh. Do đó chưa thể khẳng định là có hay không việc gài mìn ám sát mẹ con chị Quỳnh.

Hôm qua (5-12), ông Nguyễn Công Thành, bố đẻ của chị Quỳnh đã viết đơn gửi một số cơ quan chức năng đề nghị làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Anh Nguyễn Văn Quế (chồng chị Quỳnh) cũng đã làm đơn gửi đến công ty Việt Long, nơi vợ chồng anh mua chiếc xe máy Honda Super Dream BKS 99L6 - 4831 mua hồi tháng 4 tại Cửa hàng Việt Long (phường Ninh Xá, TP Bắc Ninh), vẫn còn thời hạn bảo hành đã bị phát nổ và cả Công ty Honda Việt Nam để nhận được những câu trả lời thỏa đáng từ phía nhà sản xuất.

Chiếc xe máy phát nổ, bắn tung tóe vào hai bờ tường bênh cạnh đường đi, khiến tường thủng lỗ chỗ. Ảnh: Tuấn Nguyễn
Chiếc xe máy phát nổ, bắn tung tóe vào hai bờ tường bênh cạnh đường đi, khiến tường thủng lỗ chỗ. Ảnh: Tuấn Nguyễn.
 

Anh Quế cho biết, chiếc xe trên do vợ chồng anh tích cóp, vay mượn tiền mới mua được và anh không nghi ngờ ai có ý hãm hại vợ anh cả bởi vợ chồng anh từ trước tới nay không hề có mâu thuẫn với vất kỳ người nào.

Căn nhà mái bằng được xây dựng từ năm 2009 đến nay vẫn chưa hoàn thiện và chưa trả hết nợ. Thậm chí, món nợ vay khi mua xe cho vợ đi làm hồi đầu năm đến nay vẫn chưa trả hết.

Trước hôm xảy ra vụ việc chị Quỳnh vẫn dùng xe máy đi làm bình thường. Đến 18h ngày 30-11, chị về nhà và chiếc xe được cất luôn vào trong nhà. Theo thói quen, mỗi khi dắt xe ra khỏi nhà, chị Quỳnh thường thả xe trôi gần hết dốc rồi mới nổ máy đi làm luôn.

Sáng ngày1-12, anh Quế đi làm từ 5h. Sau đó, đến 7h hai mẹ con chị Nguyễn Thị Quỳnh (SN 1982) và Nguyễn Khánh Vân (SN 2007) vừa ngồi lên xe máy ra khỏi cổng, cho trôi dốc khoảng 5m, đột nhiên xe phát nổ. Mẹ con chị Quỳnh bị hất văng ra hai phía, bị thương nặng.

Hai mẹ con được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh cấp cứu sau đó chuyern tiếp lên Bệnh viện Việt Đức vì vết thương quá nặng. Tuy nhiên,chị Quỳnh đã không thể qua khỏi và từ trần lúc 14h40 chiều cùng ngày.

Cháu Vân nhập viện trong tình trạng đã chấn thương: cụt 1/3 dưới cẳng chân trái (phần bàn chân đem đến bị dập nát kèm theo chân trái gãy xương đùi). Còn chân phải bị gãy hở IIIc, 1/3 dưới cẳng chân phải, dập nát xương, cơ dập nát rất nhiều ở vùng đó. Xương dưới bàn chân cũng bị dập nát phần mềm phía ngoài. Cháu bị mất máu nhiều.

Ngoài ra cháu còn bị bỏng phần mặt, ngực, tay. Ngay sau khi được nhập viện, cháu được đưa thẳng vào nhà mổ để hồi sức và tiến hành mổ cấp cứu. Tối 3-12, cháu Vân đã được chuyển từ phòng hồi tỉnh 1 sang phòng chăm sóc hậu phẫu. Tuy vậy, cháu vẫn phải thở bằng máy và có một người thân ở bên chăm sóc 24/24h.

Theo Viết
MỚI - NÓNG