UBND TP Hà Nội chỉ đạo giải quyết vụ lùm xùm ở Keangnam

Công an làm việc với Ban đại diện lâm thời dân cư Keangnam. Ảnh: Tuấn Nguyễn
Công an làm việc với Ban đại diện lâm thời dân cư Keangnam. Ảnh: Tuấn Nguyễn
TPO – Ngày 9-12, UBND TP Hà Nội có công văn chỉ đạo Sở Tài chính chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý, giải quyết những vấn đề đang gây bức xúc ở Keangnam thời gian qua.

> Đàm phán giữa Keangnam và cư dân thất bại
> Thu phí cao do ‘bí mật kinh doanh’ không thể tiết lộ

Cuộc họp giữa các bên liên quan đến tòa nhà Keangnam chiều 6-12. Ảnh: Tuấn Nguyễn
Cuộc họp giữa các bên liên quan đến tòa nhà Keangnam
chiều 6-12. Ảnh: Tuấn Nguyễn.

Công văn của UBND TP Hà Nội gửi Sở Tài chính, Xây dựng và Cục thuế TP Hà Nội ghi rõ: Thời gian qua, các phương tiện truyền thông nêu tồn tại về cơ chế, chính sách giá đất và một số vấn đề dân sinh bức xúc trên địa bàn thành phố liên quan đến lĩnh vực giá cả, thu phí. Nhiều cơ quan báo chí phản ánh, Ban quản lý tòa nhà Keangnam (đường Phạm Hùng, huyện Từ Liêm, Hà Nội) thu phí gửi xe và giá dịch vụ chung cư vượt quá quy định của UBND Thành phố (đề nghị tra cứu thông tin trên các báo).

UBND Thành phố giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan (Sở Xây dựng, Cục Thuế Thành phố Hà Nội) kiểm tra, xử lý, giải quyết những thông tin báo nêu theo đúng quy định, báo cáo kết quả với UBND Thành phố trước ngày 16-12-2011.

Yêu cầu Sở Tài chính và các sở, ngành liên quan tập trung xử lý, hoàn thành công việc, báo cáo theo quy định.

Trước đó, ngày 5-12, Sở Xây Dựng cũng có công văn gửi UBND huyện Từ Liêm, Công ty TNHH một thành viên Keangnam Vina. Sở Xây dựng cho biết, đã nhận được một số thông tin phản ánh về việc tranh chấp giữa chủ đầu tư và những hộ dân sinh sống tại tòa nhà chung cư Keangnam Landmark Tower, về chất lượng và giá dịch vụ nhà chung cư.

Để đảm bảo ổn định trật tự, an ninh xã hội tại tòa nhà và tránh những hiện tượng trên tái diễn, Sở Xây dựng yêu cầu Ủy ban nhân dân huyện Từ Liêm thực hiện Điều 3 Quyết định số 4520/QĐ-UBND ngày 29-9-2011 của UBND TP Hà Nội, phê duyệt giá dịch vụ tòa nhà chung cư Keangnam Landmark Tower trong trường hợp xảy ra tranh chấp về giá dịch vụ.

Giám sát, kiểm tra chủ đầu tư thực hiện việc quản lý dịch vụ đảm bảo không để chủ đầu tư cắt điện, nước, thang máy, đảm bảo ổn định sinh hoạt cho các hộ dân sinh sống tại tòa nhà. Đồng thời, báo cáo các nội dung liên quan đến việc quản lý sử dụng dịch vụ nhà chung cư Keangnam Landmark Tower về Sở Xây dựng để tổng hợp báo cáo UBND Thành phố theo quy định.

Ông Ha Jong Suk (phải) - Chủ tịch Công ty TNHH một thành viên Keangnam Vina cho rằng với mức phí quản lý 4.000 đồng/m2/tháng thì công ty không thể vận hành được. Ảnh: Tuấn Nguyễn
Ông Ha Jong Suk (phải) - Chủ tịch Công ty TNHH một thành viên Keangnam Vina cho rằng, với mức phí quản lý 4.000 đồng/m2/tháng thì công ty không thể vận hành được.
Ảnh: Tuấn Nguyễn.

Sở Xây dựng cũng có công văn gửi Công ty TNHH một thành viên Keangnam Vina (chủ đầu tư tòa nhà), trong đó yêu cầu Keangnam Vina tuyệt đối không được dừng cung cấp các dịch vụ điện, nước, thang máy để đảm bảo sinh hoạt bình thường của các hộ dân sinh sống tại tòa nhà.

Xây dựng giá dịch vụ nhà chung cư theo đúng nội dung hướng dẫn tại Thông tư 37/2009/TT-BXD ngày 01-12-2009 của Bộ Xây Dựng, công khai toàn bộ các khoản thu, chi, hạch toán giá dịch vụ nhà chung cư cho toàn bộ cư dân sinh sống tại tòa nhà để thỏa thuận theo đúng các quy định hiện hành.

Sở Xây dựng đề nghị Ủy ban nhân dân huyện Từ Liêm và Công ty TNHH một thành viên Keangnam – Vina nghiêm túc thực hiện các nội dung trên và gửi báo cáo về Sở Xây dựng trước ngày 12-12-2011.

Chiều 6-12, tại trụ sở UBND huyện Từ Liêm cũng đã diễn chức cuộc họp nhằm giải quyết vụ việc đang lùm xùm tại Keangnam. Tham gia cuộc họp có đại diện Sở Tài chính, Sở Xây dựng, UBND huyện, Công an huyện Từ Liêm, UBND xã Mễ Trì, Công ty TNHH một thành viên Keangnam Vina, Ban đại diện lâm thời khu dân cư Keangnam.

Tuy nhiên, cuộc đàm phán giữa đại diện chủ đầu tư và cư dân sinh sống tại Keangnam đã không mang lại kết quả như các bên cùng mong muốn.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.